Question & Answer Board

 
ลู่ทางที่จะไปต่างประเทศของ ช่างซ่อมเครื่องบิน พอมีไหมครับ

รายละเอียด

ลู่ทางที่จะไปต่างประเทศของ
ช่างซ่อมเครื่องบิน พอมีไหมครับ อยากไปมากครับ

โดย : Eiei IP : 202.183.151.162 - [ 24/02/2016 , 06:57:10,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

เป็นเรื่องปกติมากครับ

โดย : ิboeing797 IP : 183.89.91.184 - [ 26/02/2016 , 12:42:01,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

CONNECTION AND/OR EASA.

โดย : 777 IP : 103.10.197.90 - [ 27/02/2016 , 02:05:08,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

Fuck EASA lincence ลวงโลก

โดย : หรา IP : 94.59.142.187 - [ 07/03/2016 , 01:53:08,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

ลวงโลกยังไงครับ

โดย : ไส้หวาน IP : 27.130.73.100 - [ 07/03/2016 , 03:25:32,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

จะบอกว่าลวงโลก ก็คงไม่ใช่ซะทีเดียวครับ
ไม่ว่าใครก็สามารถสอบ EASA เพื่อเก็บ Certificate
ที่ผ่านการทดสอบได้ครับ
ประเด็นแรกอยู่ที่ว่า Certificate ที่ว่านั้น
คุณจะเอาไปขึ้น เพื่อขอรับ EASA B 1.1 ได้รึเปล่า
สถาบันที่เปิดให้สอบ นั้น
สายการบินที่คุณขอขึ้นเล่มนั้นยอมรับหรือไม่
แม้ว่าจะเป็น Part 147 ก็จริง
แต่ว่าก็มีความแตกต่างกันอยู่ โดยเฉพาะเป็น CAA
UK.(ถ้าถามว่าทำไมลองค้นหา EASA organization approval ดูครับ
ว่าจะต่างจาก สายการบินอื่นตรงไหน)
ซึ่งแน่นอนว่าCertificate ก็มีวันหมดอายุเหมือนกัน
หากไม่สามารถขอขึ้นเล่มได้ทัน ก็เสียเปล่า และ
สารการบินที่นั้น ก็ต้องเป็น EASA Part 145 ด้วย
และต้องไม่ใช่เป็นแบบ Company Approve อย่างการบินไทย
หรือสายการบินอื่นที่สามารถใช้ Local License
เพื่อสามารถ CRS เครื่องได้ เพราะในกรณีหลังนั้น
เป็นการอนุญาตเฉพาะทั้งองค์กรเท่านั้น
ไม่ได้หมายถึงอนุญาต Local License ของคุณ
ประเด็นที่สอง เมื่อคุณผ่านการรับรองจนได้รับ
License CAT B1.1 ไว้ในมือแล้ว จะเอา Type Rating ลงได้ยังไง
นับตั้งแต่ที่ทาง EASA เปลี่ยนกฎเกณฑ์ การลง Type Rating
นั้นยากมาก คือ 1.นับตั้งแต่ เรียน Type Rating มาแล้ว
คุณจะต้องทำ OJT น่าจะราวๆ 200-300 Task ได้และต้องทำการ Check
out ให้เสร็จสิ้นภายใน 3 ปี นับตั้งแต่เรียน Type
หากไม่ทัน ก็ต้องเรียนและทำ OJT ใหม่ทั้งหมด และ OJT
ที่ว่านั้นก็ต้องทำจริงๆนะครับ ถ้าเปลี่ยน Part
ก็ต้องทำจริงๆ
2.
สายการบินจะยอมลงทุนกับคุณเพื่อให้คุณได้มีโอ
าศทำ OJT รึไม่ เพราะในไทย บริษัท ที่เป็น Part 145
นั้นก็มีแต่สายการบินยุโรป
ซึ่งในไทยก็เป็นเพียงแค่ Line Maintenance เท่านั้น OJT บาง Task
ถ้าไม่ใช่ Shop Maintenance ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำเลย
ดังนั้นโอกาสที่จะได้รับ EASA CAT B1.1
นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ

โดย : MK IP : 182.52.67.174 - [ 01/04/2016 , 13:04:05,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising