Question & Answer Board

 
สรุปเงินเดือน การเติบโตของ Aircraft Mechanic. แต่ละที่ !!

รายละเอียด

ตามหัวข้อครับเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสิน.
รบกวนพี่ๆช่วยให้ข้อมูลเพื่อเป็นวิทยาทานได้ไ
มครับ. วัดกันไปเลย
ถ้าให้ดีขอต่อด้วยเงินเดือนเมื่อเป็น LAE
หรือสายการบินไหนเป็นไม่ได้ช่วยโน้ตได้ไม้ครั


เท่าที่ผมทราบประมาณนี้

New Mechanic
Thai Airasia. 18000 + 4000.
Lufthansa. 18000 + 6000

**ผิดกฏลบได้ครับ

โดย : พลีชีพ IP : 223.204.247.131 - [ 08/04/2016 , 04:03:04,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

TAA ไม่ถึงนิ
17000+7000

Tai
ปริญญาตรี 12000
ปวส. 9000

โดย : สวัสดี IP : 1.46.71.215 - [ 08/04/2016 , 08:38:09,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

NOK 14,000+5000
Lion 18,000+อย่างอื่นอีก

โดย : เด็กดอย IP : 1.47.128.43 - [ 08/04/2016 , 15:02:24,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

น่ารักที่สุดเลยพี่ๆ
สรุปตอนนี้

TAA. Mech:17000+7000. LAE: xxx
NOK. Mech:14000+5000. LAExx
LION. Mech: 18000+xxx LAExx
LUFTHANSA Mech:18000+6000 LAExx

TAI. ปวส 9000 ปตรี 12000

มีที่ไหนให้เพิ่มอีกไม๊ครับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.168.78.45 - [ 08/04/2016 , 15:19:57,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

Orient
AirAsiaX
EVA Air
Bangkok

มีที่ไหนอีกอัพเดทหน่อยครับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.168.78.45 - [ 08/04/2016 , 15:31:25,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

Cathay - LAE
เลื่อนขั้นใหม่ๆ 45,000 ++ ( 5,000-7,000)
ถ้ามีประสบการณ์หน่อยก็ 55,000-65,000 ++
ถ้ามีประสบการณ์มากๆหน่อยก็ 70,000-80,000 ++

Airasia -LAE
เลื่อนขั้นใหม่ๆไม่รู้ได้เท่าไร
มีประสบการณ์หน่อยก็เห็นรับกันที่ 70,000

KLM - LAE
ใกล้เคียงกับ Cathay

KU
LAE ใหม่ไม่รู้เท่าไร แต่เห็นมีคนจาก Cathay
ไปอยู่กันหลายคนถ้าเงินไม่ดีคงไม่ไป
รับอยู่ประมาณ 70,000-80,000 ++

OX
เป็นสายการบินอีกแห่งหนึ่งที่ได้ยินว่าเงินเด
อนเยอะ


โดย : Vixx IP : 14.0.236.161 - [ 08/04/2016 , 23:49:33,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 6

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.77.221.187 - [ 09/04/2016 , 01:33:12,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 7

ขอของ
Lufthansa -LAE xxx
Austrian - LAE xxx
AAA - LAE xxx
AAA - mech xxx

เห็นมี 2-3 คน เผื่อจะไปสมัครบ้าง

โดย : คนน๊อกนอก IP : 202.176.147.69 - [ 10/04/2016 , 03:05:45,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 8

ถ้าของไทย
lio air จ่ายหนักกว่าทุกตำแหน่ง
ค่าตอบแทนอย่างอื่นก็สูงที่สุดครับ
โอกาศได้เรียน type แค่มี type II ก็จับเรียน 737-800/900
หมดครับไม่ต้องลุ้น มีตำแหน่ง mech, skill mech, LAE trainee , LAE.
ค่าตอบแทนอย่างอื่นมากมาย เช่น personal tool
คือมีเครื่องมือส่วนตัวเค้าก็ให้ค่าเครื่องมื
คือแฟร์ๆดีครับ ไม่เคี่ยวเรื่องเงิน
ที่สำคัญสุดผมว่าเรื่องได้เรียนครับความฝันช่
งก็อยากเป็น LAE ได้เรีนนไว้ก่อนมีใบ cert
ติดตัวติดเล่ม ก็ดีกว่าครับถึงเวลาคนขาด
เครื่องเพิ่มก็ checkout ขึ้น LAE
ทำให้งานมันเดินไปได้สะดวก
ขอชมไลอ้อนบริหารเรื่องคน
เรื่องการศึกษาได้ยอดเยี่ยม แล้วนี่กำลังทำ Flight
Simulator แถวๆรังสิต ไม่ตีองไปเข้า sim
ใกล้ละครับเพิ่มศักยภาพ ทั้งช่างและนักบิน

Airasia. จ่ายน้อย โอกาศเป็น LAE น้อยมากต้องสอบแข่งกัน
เรียนปีหนึ่งอย่างมากก็แค่ราวๆ10คน
เรียกว่าโอกาศเติบโตน้อย ถึงน้อยที่สุดครับ
ไม่มีตำแหน่ง skill mech หรือ senior mech นะครับ มีแค่ mech
ธรรมดาๆ คือต้องโดดจาก mech เป็น LAE เลย มี type II
ก็ใช่ว่าจะได้เรียนง่ายๆครับ สอบแข่งกัน
สัมภาษณ์. แล้ว ถ้าได้เรียนจบ checkout
นี่เห็นหลายๆคนบอกว่า หนักที่สุดในไทย
ละครับความยาก ปัจจุบัน แอเอเชีย
ประสบปัญหาขาด LAE ครับ ไม่ใช่สิ ขาดมานานละ
เพราะรู้จักกับรุ่นพี่ที่นั่นหลายๆคน
เค้าบอกว่า
เป็นการวางแผนเรื่องกำลังคนที่ผิดพลาดสะสมมาน
น ผลคือ งานมาโหลดที่ LAE สุดๆ
ถ้าสัดกันด้วยค่าตอบแทนแล้ว
น้อยครับกับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว
ก็แน่นอนครับเครื่องเค้าเยอะสุด
น่าจะ50กว่าลำแล้วมั้งครับ LAE มีไม่มีกี่คน
หลายคนก็ chekcout ไม่เสร็จหรือไม่ผ่าน.

Nok air. นี่อยู่กลางๆระหว่าง สองสายข้างต้น
ถือว่าดีครับ
ไปเรื่อยๆโอกาศก้าวหน้าดีกว่าหางแดงแน่นอนครั


ส่วนสายเล็กๆที่ดอนเมืองก็ ค่าตอบแทนก็
ไม่ค่อยต่างจากสายใหญ่ๆมากนักถ้าในระดับตำแหน
งเดียวกัน ส่วนความก้าวหน้า
แน่นอนว่าโอกาศได้เรียนได้ขึ้น LAE
ย่อมมีมากกว่าเพราะแข่งขันน้อย
และเน้นเอาคนไปใช้งาน จริงๆ.
แต่ก็วัดกันด้วยสายป่านความมั่นคงก็ว่ากันอีก
รื่องครับ. เช่น. Siam air. , NewGen. , R airline. ,
ส่วนที่ สุวรรณภูมิ
ก็มีอีกมากมายครับหลายสายเลยทีเดียว
อันนัีนให้ท่านอื่นตอบนะครับ ผมขอให้ข้อมูลที่
DMK ที่เดียวก่อนครับ

โดย : สวีดัส IP : 1.47.225.173 - [ 10/04/2016 , 03:50:10,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 9

ขอบคุณครับพี่ สวีดัส ข้อมูลแน่นมากๆ

วันไหนว่างๆขอไปทางสุวรรณภูมิบ้างนะครับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.168.78.45 - [ 10/04/2016 , 04:03:59,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 10

อยุ่นกปั่นโอทีได้ สไตลtg

โดย : สวีเดน IP : 27.55.75.22 - [ 10/04/2016 , 06:44:20,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 11

บางกอกเบส 18500+2000 ถ้าเข้ากลางคืน +4500 ครับ
แต่งานโหดมาก มาฝึกสกิลได้เลย แนะนำครับ

โดย : Manofsteel IP : 49.228.200.166 - [ 10/04/2016 , 11:44:48,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 12

ข้อมูลเพียบ
ถ้าไม่มีคนมาแขวะให้ทะเลาะกันแล้วโดนลบซะก่อน
โพสนี้คงมีประโยชน์กับน้องๆหลายคน

โดย : สวีเดน IP : 27.55.89.160 - [ 10/04/2016 , 12:03:44,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 13

ขอบคุณครับทุกคน. มาแชร์กันแบบนี้น่ารักที่สุด

สังคมน่าอยู่มากครับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.168.78.45 - [ 10/04/2016 , 13:36:17,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 14

ไม่สน กบท กันบ้างเหรอครับ

โดย : คนน๊อกนอก IP : 125.27.6.228 - [ 10/04/2016 , 13:38:18,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 15

กบท คือไรคับ คุณคนน๊อกนอก

โดย : พลีชีพ IP : 110.168.78.45 - [ 10/04/2016 , 14:29:50,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 16

กบท = การบินไทย. โอกาศเข้ายากมากๆ
เส้นไม่ใหญ่จริงจบข่าว
เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยเปิดรับคนเค้าพอเหลือๆ
ถึงจะเข้าไปได้ โอกาศจะได้เรียน type
ต่ำๆก็10ปีขึ้น เพราะ LAE เหลือๆ และคิวเรียน
ยาวเฟื้อย ชนิดหัวแถวอยู่ สวรรณภมิ
หางแถวถึงอยุธยาเลยที่รอคิวกัน. ถ้ามีความิดทน
และเข้าได้ก็พอไปได้แต่หวังก้าวหน้าเร็วตอบได
เลยากครับ คิวยาว เส้นสาย พรรคพวก
เรื่องนี้เป็นปรกติและมีมานาน ส่วนหากได้เรียน
กระบวนการ checkout ไม่ยากครับ
เพราะสายที่ยากสุดหนีไม่พ้น หางแดง

โดย : สวีดัส IP : 1.47.9.229 - [ 13/04/2016 , 11:27:00,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 17

ไลอ้อนเงินดีครับแต่ผมได้ยินมาว่า

ตอนนี้ LAE เซ็นเครื่องฟรีอยู่น่ะครับ

LAE ไม่ได้ค่า type ได้แต่เงินเดือน

โดย : ฟังเค้ามา IP : 180.180.229.92 - [ 14/04/2016 , 05:21:09,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 18

ข่าวไม่กรองละครับ คห17

โดย : lae lion IP : 223.24.64.228 - [ 14/04/2016 , 06:35:39,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 19

ตอบคำถาม. คห.17 และช่วย
คห.18 ขยายความนะครับ

-ต้องขออธิบายดังนี้ครับ. ที่ Lion มีตำแหน่ง
1.LAE คือกลุ่มนี้เรียกว่า certify staff
ซึ่งก็ได้ค่าตอบแทนระดับ LAE เลยครับ สามารถ
เซนต์เครื่อง ปล่อยเครื่อง ให้
ความสมควรเดินอากาศ หรือ CRS. Certificated Release to Service
ไม่ว่าจะเป็นการซ่อม การตรวจเช็คต่างๆ
สามารถรับรองไดทั้งหมดในขอบเขตอำนาจของ LAE

2. LAE traineeหรือ Acting LAE ง่ายก็คือ LAE ฝึกงาน
ที่ยังไม่ได้การรับรองเต็มตัว
ผลตอบแทนเงินต่างก็ยังไม่ได้เท่า LAE จริงๆ
เพราะอยู่ในช่วงฝึกงาน
แต่การที่คนเหล่านี้เซนต์เครื่องได้
มีข้อจำกัดครับ เช่นได้ในกรณี transit check ที่ไม่มี defect
หรืออาการเสียของเครื่องที่ต้องซ่อม
เปลี่ยนอะไหล่ การเซนต์แบบนี้เรียกว่า company approval
ครับเป็นการที่บริษัท ทำเรื่องถึง
สำนักการบินพลเรือน CAAT ให้คนเหล่านี้
เซนต์ปล่อยเครื่องได้เฉพาะเครื่องที่ไม่มีปัญ
าใดๆระหว่าง transit เท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้ว
มองในมุมอีกมุม
คือแค่เซนต์เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้นักบินว่า
ีการตรวจเช็คตามรายการ ระหว่างเครื่อง transit
แล้วว่าเครื่องสามารถืำการบินเที่ยวต่อไปได้
สภาพเครื่องพร้อม. หากเรามองให้กว้างอีกนิด
ถ้าเครื่องบินไป สนามบินที่ไม่มี LAE อยู่เลย
นักบินก็สามารถเซนต์ได้เช่นกัน
เพราะหลักใหญ่ใจความสำคัญ ในเวลา 24-36 ชม. นั้น
หากเครื่องไม่มีการเสีย
หรือจำต้องเปลี่ยนอะไหล่ ก็ยังถือว่าถูกคุมโดย
daily check ซึ่งเท่ากับเครื่องยังคงมี Airworthiness หรือ
สภาพสมควรเดินอากาศ ที่ LAE
ตัวจริงเซนต์ไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว อีกชั้นหนึ่ง

สาเหตุที่ Lion ให้ LAE trainee
เซนต์เครื่องในกรณีที่ว่ามาได้ เพื่อ
เพิ่มความคล่องตัว และเป็นการฝึกทักษะ ว่าที่ LAE
ไปในตัว ซึ่ง scope
ที่คนเหล่านี้ดซนต์ได้ก็จำกัดไปในด้าน การ
ตรวจเช็ค การ service ต่างๆ. แต่หากเกิด defect เช่นยางสึก
ก็ต้องเรียก LAE
ตัวจริงมาเซนต์ถ้าต้องเปลี่ยนยาง


โดย : สวีดัส IP : 1.46.79.4 - [ 14/04/2016 , 11:39:55,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 20

Lion mech Startที่30,000คับ
18,000+8,000+3,000+2,000

โดย : เวรกรรม IP : 58.10.12.184 - [ 17/04/2016 , 18:06:41,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 21

น่าอิจฉาไลอ้อนจิงๆคับ

โดย : พลีชีพ IP : 110.77.227.200 - [ 18/04/2016 , 06:06:35,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 22

พี่ๆในบอร์ดนี้พอรู้ของ mechanic 1 ของnewgen ไหมครับ

โดย : แมวน้ำ IP : 122.155.38.226 - [ 09/05/2016 , 05:14:12,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 23

ทำไมไลอ้อน start สูงมากๆ

โดย : Nickky_TAX IP : 171.5.246.242 - [ 23/08/2016 , 07:11:14,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 24

ขอบคุณขอมูลจากพี่ๆทุกคนครับ

โดย : ่jp IP : 183.88.43.194 - [ 24/06/2017 , 11:27:29,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising