Question & Answer Board

 
AirAsia สั่งซื้อ AirbusA320 NEO 100 ลำ (หุหุ Lion Group สั่งก่อน ตั้งนานแว้วจ้า 118 ลำ). ทีนี้ขอความเห็นทางด้านสายช่างเราครับ

รายละเอียด

AirAsia สั่งซื้อ AirbusA320 NEO 100 ลำ (หุหุ Lion Group สั่งก่อน
ตั้งนานแว้วจ้า 118 ลำ).
ทีนี้ขอความเห็นทางด้านสายช่างเราครับ ว่า
แบบนี้หาก Lion เอามา operated ใน Thai
มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ จะซื้อตัว LAE.
,mech จากคู่แข่งอย่างหางแดง ที่ใช้ A320
เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว.เอา LAE ,mech
ที่เป็นงานอยู่แล้วไปทำงานได้เลย หรือ
จะให้คนเก่าเรียนก่อน. เพราะ Lion
จ่ายแพงกว่าทุกตำแหน่งชนิดที่ว่า
ยั่วยวนมากมาย.
หรือจะเป็นยังครับขอคำวิเคราะห์จากผู้มีประสบ
ารณ์ เริ่มสนุกละครับดอนเมืองสีสันครับ

โดย : เฟี้ยวเงาะ IP : 113.53.151.46 - [ 13/07/2016 , 12:58:32,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ไม่เคยได้ยินว่า lion ใหญ่ จะให้ thai lion เอา neo มาใช้
มีแต่ max ที่จะเข้ามาครับ

เรื่องซื้อตัว thai lion
มีฐานเงินเดือนที่ชัดเจนอยู่แล้ว
จะมาเรียกเอาเป็นแสนหรือให้เรทที่สูงเกินกว่าl
ae ไทด์อื่นคงเป็นไปไม่ได้

โดย : ชมพูเน่า IP : 27.55.21.137 - [ 13/07/2016 , 13:50:51,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

ผมว่าอะไรก็ไม่แน่ไม่นอนในโลกแอร์ไลน์ นะ
ดูหางแดงอยู่ๆขายหุ้นให้คิงพาวเวอร์ซึ่งไม่เค
บริหารด้านงานแอร์ไลน์มาเลยก็คอยดูตอนต่อไป
Lion ก็เน้นรุกฆาต พ่อบุญทุ่มซะด้วย
เป็นไปได้หมดครับทั้งสองท่านที่ว่ามา.
เงินเดือนฐานที่ว่ามันดึงดูดคนนะ เอาง่ายๆแค่
LAE trainee ของสิงห์โตนี่ก็สตาร์ทมากกว่า. LAE
หางแดงกันเลยทีเดียวเชียวหล่ะ
สุดท้ายผมว่าอยู่ที่ผู้บริหารมากกว่า
ว่าทิศทางจะไปทางไหน
รู้ๆกันว่าทั้งสองค่ายมีปัญหาขาดแคลนคนอย่างม
กเพราะโหมแข่งกันเอาเครื่องใหม่ๆเข้ามาตลอดจ
ผลิด LAE แทบไม่ทัน

ทางสิงห์โตน่าจะได้เปรียบมากกว่าเรื่องเตรียม
น.แรกๆผมเห็นสิง์โตรับคนมากจนเวินเว่อ
ไปๆมาๆอ๋อแผนเค้าแบบนี้นี่เองเพราะเอาเครื่อง
ข้ามาเยอะในเวลา2-3 ปีปาไป20กว่าลำไม่ธรรมาดา
ปัญหาของเขาคือผลิตคนไว้มากก็จริงแต่การเร่งผ
ิตและปล่อยมากไปก็ไม่ค่อยมีคุณภาพอันเทียบกั
หมัดต่อหมัด
เรื่องความเข้มข้นของการคัดคนยังถือว่ายังถือ
่าน้อย
เป้าหมายของสิงห์โตยังไม่ต้องการจะเป็น The world best low
cost airline แต่ ณ ระยะสั้นเค้าบอก
หางแดงบินไปไหนเขาจะบินไปนั่น
อันนี้ไม่ต้องบอกนะครับเหตุผล
แน่นอนเค้าพยายามสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด.
แต่การทุ่มทุนมหาศาลมันมีทั้งผลดีและเสียด้วย
ช่นกัน ผลดีคือดึงดูดคน
ผลเสียก็คุ้มทุนช้าใช้เวลานาน
แต่ในระดับล่างอย่างพวกเราไม่คิดมากจ่ายงาม
จ่ายตรงเวลาแค่นี้ก็ฟินละ
ส่วนหางแดงงานนี้หืดขึ้นคอหน่อย
เครื่องเข้าไวมากเยอะมากที่สุดน่าจะ50
กว่าลำแล้วหรือเปล่าไม่แน่ใจแต่ไม่น่าจะต่ำกว
า40+.
แต่คนก็ยังไม่ได้สัดส่วนที่เหมาะสมสักเท่าไหร
งานหนักจ่ายน้อยความรับผิดชอบมหาศาล
ถ้ามีอะไรที่ตอบแทนดีกว่า
ใครบ้างจะไม่ไข่วคว้าละครับ
บางครั้งตัวเงินมันก็ต้องเทียบปริมาณงานด้วย
ถ้างานหนักแถมงานบังคับ
ไม่มีอะไรดึงดูดขวัญกำลังเค้าก็โดดหนีกันหมด
การคัดสรรคนนี่ถือว่าเข้มข้นสุดๆละครับสีนี้
การจะได้เป็น LAE
ที่นั่นไม่ใช่ใครๆก็จะเป็นได้นะครับ
แต่ก็อีกมุมมองนึงถ้าผู้บริหารยังคงเอาหูไปนา
อาตาไปไร่ แบบนี้ต่อไปไม่ปรับตัวเข้าหาโลก
ผมว่าระเบิดเวลาชัดๆ
เคยได้ยินเค้าบ่นๆกันมามาก บ่นหลายคนก็ทิศทาง
เดียวกัน
ผมว่ามันสามารถเป็นไปได้ทั้งหมดไม่ว่า
หางแดงจะไปสิงห์โต. หรือสิงห์โตจะไปหางแดง
เครื่องบินมันก็คือเครื่องบินระบบหลักๆไม่ต่า
กันมากเพียงมีไรเพิ่มนิดนั่นหน่อยเรียกชื่อต
างกันบ้างแต่หลักๆ70% เหมือนกัน
สีสันตลาดแรงงานด้านช่างมันเริ่มขึ้นจริงจังแ
้วคราวนี้ก็อยู่ที่ผู้บริหารจะชิงไหวชิงพริบ
ัน ของแบบนี้ปากว่าขยิบ
เผลอแปล๊บลูกน้องลาออกไปยกโขย่ง
อันนี้เจ้านายไม่ว่าสายไหนก็หน้ามืดเอาดื้อๆไ
้ทั้งนั้น มันยังไม่เกิดก็ดีไป

ทั้งสองสีมีปัญหาภายในทั้งนั้นแหละครับอยู่ที
ผู้บริหารฝ่ายไหนจะรับมือได้และคิดได้ไวกว่า
ัน. ลองดูละครเรื่องนี้ต่อไปครับ.
ตามหัวข้อมันก็ไม่แน่
ถ้าวันนึงหางแดงนึกครึ้มใจเอา 737 มาบินบ้าง
มันก็จะไปอีกทิศทางนึง

ป.ล. คห.ที่2.
ผมว่าไม่ต้องเรียกเอาเป็นแสนหรอกครับ ที่นั่น
LAE รวมๆเค้าก็ให้เฉียดแสนขาดไม่กี่พัน
บางคนก็แสนเลยไม่ต้องเรียกละครับ. อิอิ

โดย : THANKS IP : 1.46.75.46 - [ 13/07/2016 , 18:20:51,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

การโยกย้ายเกิดขึ้นได้เสมอขึ้นอยู่กับความพอใ
ของแต่ละคนผมมองว่าการย้ายเข้าออกเป็นเรื่อง
กติ
มีหลายปัจจัยครับทั้งค่าตอบแทนที่ต่างกันแบบท
ไมราคานี้ที่นั่นจ่ายได้ ที่นี่จ่ายไม่ได้
ภาระงานต่างๆ สวัสดิการ ความเจริญก้าวหน้า
ซึ่งก็ต้องพิจารณากันเป็นข้อๆไป
ทางด้านกำลังคนนี่น่าเป็นห่วงครับ
หากมีการดูดคนแบบพรวดเดียวจริงน่าจะเป็นกลุ่ม
่างประสบการณ์มีฝีมือซึ่งอาจจะยังไม่ได้รับโ
กาสในการเติบโตในที่เดิม
กลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีสิทธิที่จะย้
ยสูงเนื่องด้วยค่าตอบแทนและตำแหน่งที่มากกว่
เดิม
ผลเสียก็จะไปตกกับฝ่ายที่เสียช่างฝีมือไป
เพราะช่าง(ทั้งMech,LAE)ประสบการณ์มีฝีมือเหล่านี้กล
่าวได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการทำให้เครื่องออกไ
้ตรงเวลา
คนเหล่านี้ทำงานมานานรู้ว่าดีเฟ็คนี้ต้องทำยั
ไงถ้าแบบนี้จะเสร็จทันเวลามั้ย
กล่าวคือมองปัญหาแล้วสามารถวางแผนในสมองล่วงห
้าได้เลยว่าทำอย่างไรเครื่องถึงจะไปได้โดยถู
ต้อง
ทางสายที่ช่างออกไปแน่นอนว่าจะต้องรับช่างใหม
มาแทนแน่นอน แต่ว่ากว่าจะใช้งานได้
แล้วสามารถวางแผนในสมองหรือประสบการณ์ในการเจ
ดีเฟ็คต่างกันแน่นอน
กว่าจะมีฝีมือก็ใช้เวลาอีกนานมาก
ผลที่ตามมาคือฝีมือยังไม่ถึงเครื่องออกไม่ทัน
วลาหรือร้ายแรงกว่านั้นก็ทำเครื่องดีกลายเป็
เครื่องAOGไป
เวิคโหลดทั่ต้องมาตกกับช่างเก่าที่ต้องคอยเทร
ช่างใหม่บ่อยๆ
แทนที่จะเอาเวลาไปโฟกัสกับหน้างาน

**ข้อดีเกิดกับสายที่ดึงตัวของดีไป
,กับเด็กจบใหม่,พี่น้องช่างที่ต้องการเจริญก้า
หน้ส
**ข้อเสียเกิดกับสายที่เสียช่างไป

ส่วนข้ออื่นๆก็
ระวังเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน human factor
นี่สำคัญ
ถึงไม่กำหนดชั่วโมงบินแบบนักบินแต่การโหมงานห
ักของช่างมีส่วนก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับ
ครื่อง การขับขี่ภายในสนามบินก็ด้วย
ช่างเรามักทำงานตรวจซ่อมกันในเวลากลางคืนพอโห
หนักร่างกายก็อ่อนเพลียถึงกับหลับในขับชนเคร
่องได้

**ทั้งหมดว่าด้วยเรื่องกำลังคนล้วนๆ
**เป็นกำลังใจให้เพื่อนพี่น้องชาวช่างอากาศยาน
ุกท่าน ทุกสนามบิน
โอกาสข้างหน้ามีแน่ๆโปรดติดตาม

โดย : คนคาร์โก้ IP : 124.120.203.231 - [ 14/07/2016 , 14:35:22,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

Lion group order A320 ไปทั้งหมด. 234 ลำนะครับ

โดย : สิงโต IP : 49.229.230.90 - [ 18/07/2016 , 04:50:44,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising