Question & Answer Board

 
อยากหาเรียน หลักสูตรซ่อมเครื่องบิน จะไปเรียนที่ TAS ASIA ดีมั๊ยครับ

รายละเอียด

เคยเห็นTAS ASIA ประกาศ เปิดสอน a320 line maintenance
และจะให้ทำเครื่องจริง
ไม่ทราบว่าใครเคยเรียนบ้างมั๊ยครับ
เห็นมีตัวอย่างสอนและให้สมัครตาม link

https://drive.google.com/open?id=0BzIM8iuTdSmsYjhKWFBSUFQzYk0

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ teerajate.s@taslasia.com and admin@taslasia.com

ขอความเห็นด้วยครับว่าสอนดีมั๊ย
อยากได้งานช่างเครื่องบินครับ
หรือมีที่อื่นแนะนำ ก็ขอบคุณมากเลยครับ

โดย : โย IP : 124.122.131.2 - [ 17/09/2016 , 05:04:00,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ผมว่าสมัครเข้าแอไลน์ ไปทำงานก่อนเลยครับ
บริษัทจะส่วไปเรียนไม่ต้องเสียตัง A320
ก้อแอเอเชีย หรือ AirX

โดย : TAX IP : 171.5.247.245 - [ 17/09/2016 , 12:20:31,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

นั่น อาจารย์ สุรพล นี่ เทพ A.320เลย.
แต่เรียนเท่าที่ดูรายละเอียดกับระยะเวลา
ไม่ถึงเดือนผมว่าจะเหมาว่าเป็นA320 line maintenance
เสียทีเดียวตามความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าไม่ใช่
ะ. น่าจะ เรียกว่า ground handling เสียมากว่า
- Line maintenance
เราต้องเรียนแล้วไปทำงานกับเครื่องนั้นจริงๆ
มีการ OJT ใน task งานต่างๆที่เรียนไป
ต้องจับต้องเครื่องจริง ลงมือทำจริง เท่าที่ดู
มันแค่ aircraft visit ทั่วไปนะ. 5 วันไม่มีทางจะทำได้หมด
อ. สุรพล ท่านรู้ดี ว่าถ้าเอามาตราฐาน Airasia ที่ opeatate
A320 ที่ท่านเคยทำงาน ระยะเวลา OJT จริง 4 เดือนครับ
หรือเท่ากับระยะเวลา ทดลองงาน probation ของ
พนักงานใหม่ อันนั้นถือเป็น Line maintenance ขนานแท้
แต่ถ้าว่างงานจะลองดูก็ไม่เสียหายครับ
แต่ถ้าคิดว่าเรียนจบได้ใบ certificated
จากที่สอนมาแล้วจะหล่อ ไปสมัครสายการบิน
แล้วจะมีราีดีกว่าคนอื่นก็ว่ากันไป.
แต่ถ้าคิดว่าเรียนแล้วจะไปหล่อไปสมัครสายการบ
นใหญ่ๆอย่าง Airasia แล้วคิดว่าจะได้เรียน type ratting
A320เลยผมขอบอกเลย คิดผิดครับ.
เพราะยังไงคุณต้องผ่าน การเรียนใหม่ ojt ใหม่หมด.
ขนาดคนมี type320 ในเล่ม จากที่อื่นเช่น จาก bangkok.
หรือที่อื่นมาสมัคร ถ้าสอบผ่าน ยังต้องไปเรียน
type A320 ที่มาเลเซีย อีกรอบและ check out ใหม่หมด
ไม่ใช่ว่าจะเป็น LAE ได้ทันที.
อันนี้คอนเฟิร์มว่าไม่ได้นะครับมาตราฐานเค้าเ
็นแบบนั้น
ถ้าเรียนท่ว่ามาจะไปส่ยการบินเล็กๆ
อันนั้นว่ากันอีกประเด็นครับ.
แล้วแต่มาตราฐานแต่ละที่ไป
-
อีกอย่างที่ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวที่บอกเว
าสอนจะสอนเปรียบเทียบ B737 กะ A320 ผมว่าไม่เวิร์ค
มันคนละแบบกัน. Fire by wire เต็มรูปแบบ กับ semi
มันไม่เหมือนกัน โอเคหลายคนแย้ฝได้ครับ
เครื่องบินคือเครื้องบิน System หลักๆ70% คล้ายๆกัน.
สำหรับคนมีพื้นหรือเคยเป็น LAE
มาแล้วไม่ใช่ปัญหา พวกเขามีประสบการณ์ diff
เล็กร้อยก็จินตนาการตามสบายๆ แต่คนที่ freshy ใหม่ๆ
งงแน่ครับ เอามาปนกันแน่นอน. ถ้า A320 กับ A330
อันนี้ไปกันได้เนียน Airbus concept
เหมือนกันเกือบหมดขยายเครื่องให้ใหญ่ขึ้นมีระ
บบางระบบเพิ่มขึ้นมาไม่กี่อย่าง
แต่ข้ามค่ายไปเปรียบ 737 เลยมันไม่น่าจะเวิร์ค.
ถ้าตะสอน 320 ก็เจาะประเด็นไปเลย. ระยะเวลาแค่นั้น
คงได้แค่ ground handling หรือ Gen fam หรือ T4 ที่ Airasia เรียกกัน
- เรียนจบได้ใบ cert มา ใครรับรองหลักสูตร???? (
หมายถึงองกรณ์ทางการบิน)
แต่กอน สถาบันการบินพลเรือนเคยเปิดหลักสูตรนี้
A320 เลย อันนั้นน่าเรียนเพราะ สบพ. ก็เป็น
สถาบันการศึกษาทางการบิน ที่ กรมการบิน CAAT
รับรองเรื่อง ราศรี มันมีในตัวเอง

ก็ลองตัดสินใจกันดูนะครับ
การเรียนมันดีเสมอ
แต่ถ้าค่าเรียนเราออกเองมันก็ต้องคุ้มค่าเงิน
ถ้าไม่เดือดร้อนเงินทอง ชิลๆก็จัดไป
แต่ถ้าลูกชาวบ้านหลานชาวนา
ต้องขอเงินผู้ปกครองมาเรียนผมสนับสนุน คห.1 ครับ
ได้งานได้เงินเดือน เรียนฟรี
สิ่งที่ต้องเตรียมก็แค่รอเขาเปิดรับสมัครพนัก
านใหม่ซึ่งมีปีหนึ่งหลายรอบ.
เตรียมตัวให้พร้อม สัมภาษณ์เข้า
ไปได้ก็ด้สิ่งที่ต้องการ. การสัมภาษณ์เค้า
โอเคเค้าใช้ A320 ก็จริงแต่เราจบใหม่ๆ
หรือมาจากเครื่องที่ไม่ใช่320.
เค้าก็ไม่ถามจำเพาะเจาะจง320 หรอกครับ
เบสิกทั่วไป อากาศพลศาสตร์
ระบบพื้นฐานเครื่องบิน การใช้เครื่องมือ.
ทัศนติการตัดสินใจ ประมาณนี้เอง
ถ้าเราเรียนหลักสูตร A320 ที่ว่าตามด้านบนมา
แล้วบอกกรรมการสัมภาษ อาจจะมีราศรีเพิ่ม แต่.....
ทีนี้เค้าจะถามในสิ่งที่คุณเรียนมา.
กรรมการที่สัมภาษ ระดับเทพ320 ไม่แพ้ อ. สุรพล
นะครับ แล้วเค้าเห่านั้นยัง currently กับ320 อยู่ทุกวัน
น่าจะ50 ลำแล้ว ตอนนั้นงานเข้าคุณแน่
ผมกล้าพูดได้เลยว่า LAE ที่นั่นคุณภาพที่สุด checkout
ยากที่สุดในไทยก็คงไม่ผิด
ดังนั้นสิ่งที่เราจะพูดมันคือนายเราถ้าเราไม่
ู้จริงเรา จบ(
อันนี้สำหรับคนที่จะสมัครสอบสัมภาษ์เรียน Type Ratting
นะครับ ถ้าสอบ mechanic
ก็อาจจะเป็นคะแนนช่วยเพราะเคยเรียนมาก็ว่ากัน
ป)


เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์นะครับยิ
ดีที่รับคำวิจารณ์ ติติงจากท่านอื่น
และข้อมูลเสริมจากท่านอื่นครับ


โดย : สุรชัย IP : 1.47.38.45 - [ 18/09/2016 , 18:46:29,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

Question 1.ขอความเห็นด้วยครับว่าสอนดีมั๊ย
Answer 1. ความคิดเห็นที่ : 1 & 2
---------
Question 2. อยากได้งานช่างเครื่องบินครับ
Answer 2. สมัครไปเลยครับ
แนะนำ.คุยเงื่อนไขให้ชัด,ถ้าไม่ได้งานเขาคืนเง
นให้ 60%,
ตรงนี้น่าสนใจ.
----------
Question 3.หรือมีที่อื่นแนะนำ ก็ขอบคุณมากเลยครับ
Answer. 3. คำตอบเหมือน Question 1.
------------
ความรู้นั้นเรียนตามทัน/แซงกันได้
ผมถือว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้
แก้ไข,ตามทันกันไม่ได้ง่าย.เงิน10000
บาทต่อนข้างแพง มันคงคุ้มถ้าไปเรียนมา10วัน แล้ว
introspective/จินตนาการของคุณเปลี่ยนไปแบบว่า.........


โดย : LAE IP : 113.53.68.175 - [ 19/09/2016 , 14:27:56,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

ถ้าบริษัทสอนไม่ดีแล้ว
เค้าจะเอาคุนไปทำงานได้ยังไง คห3
แล้วถ้าเข้าไป
เค้าคิดว่าคุนสามารถทำงานให้กับเค้าได้
พนักงานใหม่ ต้องเริ่มใหม่หมด เรียนทุกอย่าง
อย่างที่ คห2บอก เค้าสัมกลศาสตร์ พฐทั่วไป
เครื่องมือช่าง
ปล มีตังก้อเรียนครับ
รุ้อะไรมาก่อนย่อมได้เปรียบอยุ่แล้ว
แต่จะมากหรือน้อย หรือเสียดายตังก้สัมไปเลย

โดย : TAX IP : 1.10.217.163 - [ 20/09/2016 , 20:42:32,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

ผม ก็ อยาก เป็น ครู ที่นี่ครับ สมัครได้อย่างไร
ครับ

โดย : oldteacher IP : 110.169.105.99 - [ 22/09/2016 , 05:07:24,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising