Question & Answer Board

 
จบปวสช่างยนต์มา อยากเป็นช่างทำไงบ้างอะครับ

รายละเอียด

รบกวนพี่ๆผู้ใจบุญทุกท่านชี้แนะด้วยครับ

โดย : big IP : 58.8.169.139 [ 14/02/2017 , 07:50:43,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

สมัครทิ้งไว้ได้เลยครับทุกสายการบิน
ยังไงก็ต้องเทรนใหม่หมดอยู่แล้ว
แต่ก่อนอื่นสอบโทอิคมาก่อนนะครับ
ซัก350ก็ดีเอาไว้ยื่นสมัครงานครับ
ตัวผมเองก็จบเทคนิคต่างจังหวัดมาสาขาช่างเชื่
มก็ทำสายการบินมาสิบกว่าปีแล้วครับ
เอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ

โดย : 88 IP : 110.168.6.147 - [ 26/02/2017 , 12:03:12,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

ช่างที่ไม่ได้จบช่างอากาศยาน (สบพ, ขสทบ, ทอ,ทร,
ม.เกษตร
ฯลฯ)โอกาสเข้าทำในสายการบินใหญ่ค่อนข้างยาก(แค
โอกาสเรียกมาสอบยังยังน้อยเลยครับ)
- จุดอ่อนหนักๆเลยของ ช่าง ปวข./ปวส.
คือภาษาอังกฤษ
...นาทีนี้เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมบำรุงท
้งหมดยังเป็นภาษาอังกฤษ
เพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษต้องอ่านออก(เข้าใจ)-สื่อ
ารได้ ...เราชั่งตวงวัดเบื้องต้นผ่านคะแนน TOEIC
อย่างน้อยต้องมี 350-450
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวอากาศยาน
อันนี้เสียเปรียบหนัก เพราะไม่ได้เรียนมา
(แต่ไม่ได้แปลว่าจะเรียนรู้กันไม่ได้)
- เครื่องมือช่างต่างๆ ในแวดวงแอร์ไลน์
ช่างส่วนใหญ่เราเรียกกันเป็นภาษาอังกฤษ
อันนี้ต้องพอรู้บ้าง
- ที่สำคัญ Safety mind ต้องมี
และทำงานโดยอ้างอิงคู่มือ(Manual) เท่านั้น
ไม่เอาประเภท "แค่นี้ก็ได้ ไม่เป็นหรอก"
เพราะเมื่อเกิดเหตุ จะอ้างว่า "ไม่รู้" หรือ
"รู้เท่าไม่ถึงการณ์" ไม่ได้ นะครับ

ถ้าไปเริ่มทำกับกลุ่มเครื่องบินเล็ก
อากาศยานส่วนบุคคล ตามโรงเรียนการบินฯ
หรือสมาคมการบินเพื่อการกีฬาต่างๆ
จะเข้าง่ายกว่า(แต่เงินน้อยกว่ามาก
ช่างแอร์ไลน์ ประมาณ 2x,xxx, ช่างเครื่องเล็ก <12,xxx)
แล้วค่อยสะสมประสบการณ์ พอทำงาน 4 ปี
ก็มีสิทธิสอบใบอนุญาตนายช่างภาคพื้นกับสำนักง
นการบินพลเรือน ได้เหมือนกัน...
เมื่อได้ใบอนุญาตก็มีศักดิ์และสิทธิในการซ่อม
ากาศยานสัญชาติไทยได้เท่าเทียมกัน
แล้วค่อยไปสมัครเป็นช่างแอร์ไลน์แล้วเติบโตใน
ายงานต่อไปครับ

โดย : Manoratb IP : 182.232.90.115 - [ 01/03/2017 , 14:13:58,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

จากความเห็นที่ 2 คือเรื่องจริงครับ
คือเห็นกระทู้แนวนี้มาเยอะ
แต่ไม่ค่อยมีใครมาเคลียร์ให้เข้าใจ
- ถ้า คิดว่าโทอิค ผ่านเกณ
350แต่ความเป็นจริงคนที่เขาเรียกไปสัมภาษย์
ก็เกิน400 ซะส่วนใหญ่ เวลาสัมภาษย์จริง
ๆเขาก็คุยเป็นภาษาอังกฤษ
ดูว่าเราสนทนากันได้ไหม ถ้าตอบไม่ได้ อ้ำ ๆอึ้ง
ๆ ก็จบ ...
- จบช่างยนต์ ก็ต้องถามก่อนเลย ว่า
แก็สเทอร์ไบหรือ ลูกสูบ ถ้าได้แค่ลูกสูบ
จะไปต่อยังไงในเมื่อเครื่องบินใช้เครื่องยนต์
ทอร์ไบ
- เครื่องบินประกอบด้วยหลายส่วน หลายระบบ
เข้าใจในทุกระบบไหม
ถ้ากรรมการสอบเลือกมาสักระบบให้อธิบายจะตอบได
ไหม
- สุดท้ายเลย
บริษัทเขาย่อมจะเลือกคนที่ทำงานกับเขาได้
ต่อให้ผมเก่งด้านการบินแค่ไหนผมคงไปซ่อมรถ
ไม่ได้หรอก
ไปสมัครบริษัทด้านยานยนต์คงไม่เอาผมแน่ ๆ
แต่ถ้าเห็นว่าคนนั้น
คนนี้เขาไปสมัครแล้วได้งาน ก็ลองสมัครเอาครับ
ได้เรียกได้สัมภาษย์ได้ทำงานก็มาบอกต่อด้วย
คนข้างหลังจะได้เดินตาม
- อย่าว่าแต่จบ ปวส ช่างยนต์เลยครับ
จบสถาบันการบินพลเรือน
บางคนสัมภาษย์งานเป็นสิบ ๆรอบ ยังไม่ได้เลย
อันนี้คือได้ยินมา

โดย : mm IP : 118.172.39.89 - [ 01/03/2017 , 15:31:37,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising