Question & Answer Board

 
เรียน วิศวะไฟฟ้า สามารถสมัครงาน ช่างซ่อมบำรุงอากาศยานได้ไหมครับ

รายละเอียด

ตอนนี้ผมกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 วิศวะไฟฟ้า
แถวๆประชาอุทิศ ครับ
พึ่งมารู้ความฝันตัวเองครับอยากทำงานด้านนี้
1. ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน จะเปิดรับวุฒิ ป.ตรี
วิศวไฟฟ้า ไหมครับ อยากทำด้านนี้และสอบไปเป็น LAE
ครับในอนาคต
แต่คือจบมาความรู้ทางด้านการบินคงสู้คนที่เรี
นมาทางนี้โดยเฉพาะไม่ได้ 555555
2. พอขึ้นปี 4 จะได้ไปฝึกงานครับ
ถ้าเลือกไปฝึกที่การบินไทยจะเห็นสภาพแวดล้อมก
รทำงานของช่างซ่อมบำรุงบ้างไหมครับ
3. ช่างซ่อมบำรุงที่เปิดรับสมัครกันคือ
ต้องสมัครกับ AOT หรือตามสายการบินต่างๆครับ

โดย : น้องคนดี IP : 134.196.33.56 [ 05/09/2017 , 17:00:32,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

สมัครกับสายการบินโดยตรงครับ
ไม่ตรงสายมีโอกาสน้อยมากเลยครับที่เขารับเคยเ
อไม่กี่คนเอง
ถ้าอยากทำงานนี้จบ
ตรีปุ๊บเรียนต่อให้ตรงสายครับ
อีกทางแอร์เอเชียเขามีรับ ป.ตรี
ไปเป็นน่ะเขารับมาแล้วจะส่งไปเรียนการซ่อมบำร
งที่ไหนจำไม่ได้เรียน 1 ปีน่ะครับแต่ค่าเทอม 3
แสนจบปุ๊บต้องทำงานที่แอร์เอเชีย

โดย : พี่คนเลว IP : 1.2.235.67 - [ 07/09/2017 , 08:22:06,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

สวัสดีครับคุณน้องคนดี
ผมจบป.โท วิศวะ ไฟฟ้าควบคุม แถวๆ
ประชาอุทิศเหมือนกัน
ตอนนี้พึ่งจะเริ่มทำงานเป็นช่างอากาศยาน 1
สายการบินแห่งหนึ่ง
ช่วยตอบให้นะครับ

1. ข้อนี้ขึ้นอยู่แต่ละสายการบินครับ
ผมจบโทมาไม่อยากเสียตังเรียนเพิ่ม
เลยสมัครมาเรื่อยๆ จนได้มาทำอยู่ที่หนึ่ง
แต่ถ้าคุณน้องคนดีสนใจจริงๆ
ไปเรียนกับสถาบันการบินพลเรือน หรือ
รอหลักสูตร student aircraft รุ่นที่ 2 (รุ่น 1
สัมภาษณ์วันสุดท้ายพรุ่งนี้) ของ airasia เรียนที่
ราชมงคลกรุงเทพ 6 เดือน บางกอกเอวิเอชั่น 3 เดือน
ฝึกงานกับ airasia 3 เดือน เป็น 1 ปี
ก็จะทำให้สมัครงานได้ง่ายขึ้นครับ

2. อันนี้ผมไม่ทราบ ต้องลองสอบถามท่านอื่น
หรือคนที่ทำงานในการบินไทยดูครับ

3. ต้องสมัครกับสายการบินเท่านั้นครับ

ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าจะเป็น LAE
ทุกสายการบินต้องเป็นช่างอากาศยาน (aircraft mechanic) ก่อน
สำหรับหลักสูตรปวส.หรือวิศวกรรศาสตร์ทุกสาขา
ต้องเก็บประสบการณ์ 4 ปีครับ
จากนั้นเมื่อประสบการณ์ครบแล้ว จะสอบเล่ม CAAT Type II
ของกรมการบินครับ
แล้วรอสายการบินส่งเรียนเครื่องรุ่นนั้นๆ
ที่สายการบินให้บริการอยู่ครับ

โดย : JJ IP : 182.232.65.226 - [ 07/09/2017 , 12:25:54,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

ขอบคุณ คุณ พี่คนเลว แล้วก็ พี่ JJ มากครับ
พอจะได้แนวทางหลังจบ ป ตรี แล้วครับ 555555
คิดว่าอยากไปให้ถึง LAE ให้ไวที่สุด
1. ผมสงสัยครับว่า หลักสูตร Student Aircraft ของ Airasia
ถ้าผมเรียนจบปีหนึ่งแล้วบรรจุเป็นช่างของ Airasia
เลยเนี่ย ยังต้องเก็บประสบการณ์อีก 4 ปี ไหมครับ
หรือแค่ 2 ปี ก็สามารถสอบ CAAT Type II ได้เลย
2. ผมควรไปเรียนต่อ ปวส ช่างอากาศยาน ของ
สถาบันการบินพลเรือน ใช่ไหมครับ เรียน 2 ปี
จบมาได้ทำงานช่างเลย ทำอีก 2 ปี ก็สอบ CAAT Type II
ได้เลยเหมือนกัน

โดย : น้องคนดี IP : 134.196.33.56 - [ 07/09/2017 , 18:28:08,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

มีโอกาสนะครับ เพียงแค่จะยากหน่อย
ขึ้นอยู่กับว่าทางสายการบินนั้นๆ
จะเปิดโอกาสให้เรามากน้อยเพียงใดครับ
ตอนนี้เป็น Mech1 ผมก็จบวิศวะ
จากประชาอุทิศเช่นกันครับ
มีอะไรที่พอให้ข้อมูลได้ก็ยินดีนะครับ

โดย : รังมด IP : 110.169.31.227 - [ 08/09/2017 , 10:09:09,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

เรียนของแอร์เอเชียใช้ประสบการณ์ 3
ปีสอบเล่มครับ
แต่กรมการบินเขาระบุไว้ถ้าผู้ที่ไม่ได้จบหลัก
ูตร
Aircraft mantenance engineer licence จะต้องใช้ประสบการณ์ 4 ปี
แอร์เอเชียใช้วิธีเลี่ยงบาลีโดยการนับวันที่เ
ิ่มเป็นพนักงานคือวันที่สอบผ่านได้เข้าเรียน
ั่นเอง เรียน 1 ปีทำงานอีก 3 ปี สิริรวม 4
ปีพอดีครับ อันนี้ใช้จ่าย 300000 บาทครับ
ไม่ต้องไปสมัครงานเพราะเป็นพนักงานแอร์เอเชีย
ปแล้ว
*ระหว่างเรียนเขาให้เงินเดือนด้วยน่ะถ้าจำไม่ผ
ิด

ถ้าเรียนสถาบันการบินการบินพลเรือนใช้เวลาเรี
น 2 ปี แล้วไปทำงาน 2 ปีสอบเล่ม
อันนี้ใช้จ่ายพี่ไม่แน่ใจน่ะว่าเดี๋ยวนี้เทอม
ท่าไหร่ละเรียนปีละ 3 เทอม แต่คิดว่าประมาณ 2
แสนนิดๆ แล้วไปสมัครงานที่ไหนก็ได้ตามต้องการ

โดย : พี่คนเลว IP : 1.2.235.207 - [ 08/09/2017 , 13:06:48,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 6

สอบเข้าให้ได้พอครับ ระดับวิศวะดูดีกว่า ปวส
หรือเทียบเท่าอยู่แล้ว เข้ามาก่อน ส่วนเป็น LAE
ไม่ยากครับ สอบให้ได้พอ ที่ผ่านมาในองค์กรผม LAE
ปัจจุบัน (รุ่นใหม่) วิศว
สอบแข่งขันได้ล้วนๆไม่ต้องห่วงว่าจะเรียนตรงเ
ียนไม่ตรง ทำข้อสอบให้ได้ผ่านเข้ามาได้เขา
ส่งเรียนใหม่หมด หมดยุคของ กบ(ในกะลา) แล้ว
คิดว่าสถาบันตนเองดีสุด สวยหรูสุด ยุคนี้ วิศว
กับ TOEIC ล้วนๆ

โดย : เพื่อคนสู้ IP : 110.169.30.76 - [ 18/09/2017 , 07:12:32,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 7

สายตรงไม่ดียังไงเหรอครับ

โดย : นกน้อย IP : 223.24.104.128 - [ 18/09/2017 , 07:23:23,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 8

สมัครงานแล้วเริ่ม
ทำงานเลยครับไม่ต้องไปเรียนต่อแล้ว
เรียนต่อ สบพ. 2ปี ต้องทำงานอีก 2ปี
เท่ากับคุณเริ่มทำงานตอนนี้ แล้ว 4
ปีก็ได้สิทธิ์สอบเล่มเช่นกันเน้อ

วิศวะไฟฟ้า เก่งในสายงานคุณรับรองไปไกลครับ
เครื่องบินสมัยนี้ Fly by wire เยอะนะเอ่ย

โดย : เด็กบ้านๆ IP : 185.182.81.73 - [ 21/09/2017 , 22:48:20,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 9

#เพื่อคนสู้#


: จริงหราครับ
ผมคนนึงละครับไม่เชื่อจะมีจากวิศวะ
(สาขาที่ไม่ใช่การบิน) แล้วเป็นแบบท่าคุณว่า
สายไกนครับนี่ผมไม่คุ้นเลย.
แต่ผมไม่เถียงนะว่าไม่จริงทั้งหมดเป็นได้ทำได
และมีจริง
แต่อยากจะสอนกบในกะลาแถมมีกระทะคบุม
: การเป็น LAE ทุกคนเป็นได้ แต่จะเป็น LAE
ที่ดีมีจรรยาบรรณ มีพื้นฐาน มี skill
มันต้องใช้เวลา แล้วอย่าเอา
สถาบันการศึกษามาเป็นประเด็น คุณจบจากไหน
ผมจบจากไหน
คนอื่นจบจากไหนทุกคนย่อมจบมาจากสถาบันที่สอนใ
้เรามีความรู้ทั้งนั้นเคารพสิทธิความเท่าเที
มในการเป็นมนุษย์บ้าง คุณจบวิศว
ต่อให้เป็นสุาบันอันดับ1 ของโลก เวลาเข้า 7/11
ซื้อน้ำขวดละ10 บาท คนจบ ปวช. คนขย ป.4 ก็ซื้อ10
บาทเท่าคุณ
การดูถูกคนอื่นมันเท่าการดูถูกตัวคุณเอง

: LAE ที่ดีต้องมีทัศนคติที่ดี ต่อสายอาชีพตัวเอง
และมีจรรยาบรรณที่ดีด้วย. การเป็น LAE
ไม่ใช่การเอาสถาบันการศึกษามาจำแนกหรือตัดสิน
ทุกคนที่เป็น LAE มีคุณวุฒิในศักดิ์ศรีเท่ากัน
ท่านมาจากไหน ไม่มีใครสนใจ
แต่ถือว่าท่านผ่านมาตราฐานของการเรียน การสอบ
การเชคเอ้าท์เเล้วเป็น LAE แล้ว. จะจบ. ป.เอก โท ตรี
หรือ ปวส บางคน ปวช. ก็มี.
ใบปริญาเหล่านั้นไม่ใช่ตัวกำหนดที่แท้จริง
มันคือใบรับรองการศึกษาเบื้องต้น
ตามแต่ละสายการบินจะกำหนดขึ้น เมื่อเริ่มเรียน
ทุกคนจะถูก set zero ทั้งหมด
แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนเท่าเทียมกันในการเ
็น LAE คือ type certificated ซึ่ง บริษัทผู้สร้างเครื่องบิน
เช่น โบอิ้ง. แอร์บัส. ได้รับรองหลักสูตร รวมทั้ง
Local civil aviation authority
ของประเทศนั่นๆได้อนุญาตและให้การรับรอง
เมื่อท่านผ่านการเรียน การสอบ การทดลองงาน
และการ checkout
ตามเกณฑ์มาตราฐานที่บริษัทผู้สร้างเครื่องบิน
ด้กำหนดไว้โดยให้อำนาจนี้ไว้แก่กรมการบิน
เมื่อท่านผ่านทั้งหมด
ไม่ว่าก่อนเข้ามาจะตบจากไหน
นับจากท่านได้สำเร็จเป็น LAE นั่นแหละ
คือสิ่งที่คู่ควร ไม่จำเป็นว่าวิศว หรือ ปวช ปวส
สายตรง " เพราะในเมื่อบริษัทผลิตเครื่องบิน
และกรมการบินรับรองแล้ว.ท่านคือวิศวกรเครื่องบ
ิน เหมือนๆกัน อย่างถูกต้องตามกฏหมาย
เพราะไม่มีใครจะรู้เรื่องเครื่องบินแบบนั้นมา
กว่าบริษัทผู้ผลิตอีกแล้ว "

- บริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน. คือ
ผู้สร้างผู้ผลิตและเป็นศูยน์กลางวิทยาการความ
ู้ในเครื่องบินแบบนั้นๆ ( ไม่ใช่กรมการบิน
ไม่ใช่ FAA ไม่ใช่ EASAไม่ใช่ icao )
- กรมการบิน , FAA,EASA ,ICAO
และอีกมากมายหลากหลายองค์กรทางการบิน
เป็นผู้รับรองเรื่องมาตราฐาน
"เพื่อความปลอดภัย" ย้ำ เพื่อความปลอดภัย.
องกรณ์เหล่านี้ไม่ได้รู้เรื่องเครื่องบินในด้
นเทคนิคการทำงาน
การซ่อมบำรุงเท่ากับคนสร้างหรอกครับ
แต่เขามีส่วนสำคัญในการกำหนดความเป็นมาตราฐาน
นด้านความปลอดภัย
มันเป็นเหตุและผลกันเกื้อหนุนกัน.
เพราะเขาจะกำกับดูแลตั้งแต่การผบิตเครื่องบิน
ห้ได้มาตราฐานตั้งแต่ที่โรงงาน
จนออกมาโบยบินก็ยังกำกับดูแลการซ่อมบำรุง
โดยมอบอำนาจหน้าที่ผ่าน
กรมการบินท้องถิ่นมาสู่สายการบินในสังกัด
และจนมาถึง "ตัวท่าน" "LAE"
ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ
บริษัทผู้สร้างเครื่องบิน. เคยได้ยินคำว่า.
ความสมควรเดินอากาศ หรือ airworthiness มั๊ยครับ. ทำไม LAE
ถึงมีสิทธิ์ให้ได้ ก็เพราะ

----ผู้ผลิตเครื่องบิน (
ให้ได้เพราะผลิตกับมือย่อมรู้ดีสุด)
-----จะส่งคนไปเซนต์ทุกลำบนโลกได้มั๊ยในทุกเที่ย
บินในทุกวัน
-----ไม่ได้ต้องใช้คนและเงินมหาศาล----ทำยังไงหล่ะ????
----ผลิตตัวแทนขึ้นมาในแต่ละ operator สิ >>>>>>=LAE
และทุกส่วนที่ว่ามาในย่อหน้านี้
ต้องถูกควบคุมมาตราฐานโดยองค์กรการบินสากล (
ควบคุมโดยใช้คนขององค์กรเดียวมาดูทั่วโลก
ทุกลำทุกสายการบิน
ทุกวันบนโลกนี้ได้ไหม---ก็ไม่ได้อีก คนไม่พอ
งบมหาศาล----ทำไงหล่ะ????--- แต่งตั้งตัวแทนท้องถินสิ
เช่นไทย CAAT ดูและนะ ---CAAT
ดูแลทุกลำในไทยทุกสายการบินทุกวันทุกเที่ยวบิ
ได้ไหม---//ไม่ได้คนไม่พอ
ทำได้แค่ออกกฏและมาตรวจสอบ audit ตามวงรอบ-/////อ้าว
แล้วทำไงหล่ะ--------
ก็ให้สิทธิคนที่บริษัทผู้สร้างได้รับรองมาดูส
เราคอยตรวจสอบก็พอ --->>>>>. = LAE.
เห็นมั๊ยมันมีที่มาที่ไป

:
เลิกเถอะครับการดูถูกเหยียดหยามสถาบันการศึกษ
เบื้องต้นเพราะพอท่านได้ชื่อว่าเป็น LAE
ท่านก็มาจากสถาบันการศึกษาเดียวกันของผู้ผลิต
ครื่องบิน ไม่พ้น โบอิ้ง แอบัส
และบริษัทที่เครื่องของท่านนำมาใช้บิน
และท่านเป็น LAE นั่นแหละ. มีมั๊ยครับ boeing 737-800/900 type
certificated for bachelor's degree only. มีมั๊ยครับ airbus A320 type certificated for high vocational
Certificate only. ไม่มี. นั่นคือท่านจบการเป็น LAE
จากสถาบันเดียวกัน
ชัดเจนมั๊ยครับที่ผมตำหนิท่านตอนแรกว่า
ท่านกำลังดูถูกตัวท่านเอง เข้าใจหรือยังครับ
ว่าท่านและคนที่ถือ type
เดียวกับท่านคือพี่น้องร่วมสถาบันเดียวกับท่า
ในขณะที่ท่านเป็น "LAE". จบนะโตแล้ว
คิดให้คิดแบบบูรณาการ อย่าคิดแคบๆอคติไปวันๆ

โดย : สวีดัส IP : 1.47.199.105 - [ 22/09/2017 , 17:36:42,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 10

#เด็กบ้านๆ#
จริงครับ วิศวะไฟฟ้า เก่งแล้วจะไปได้ไกล
เพราะเดวนี้เครื่อง fly by wire เยอะ

ผมเห็นต่างนะครับ LAE ต้องรู้ทุกระบบครับ รู้แค่ fly
by wire ท่านก็รู้แค่จาก
อุปกรณ์ควบคุมพื้นบังคับการบิน ส่งสัญญานไปหา
servo , actuator แค่นั้นเก่งหราครับ.
เพราะท่านต้องรู้นอกเหนือจากไฟฟ้าอีกเยอะ
มีแต่ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ท่านก็ไปได้แค่ถึง
torque motor ที่เปิดปิด ปรับทิศทาง valve hydraulic เท่านั้น.
แล้วไม่ต้องรู้หราครับ ว่า hydraulic
มันมาจากไหนทำงานยังไง
คือรู้แค่ไฟฟ้าก็พอว่างั้น. มันจริงแค่ไม่กี่%
ความจริงที่ท่านต้องรู้คือ ทุกระบบ ทั้งลำ
นั่นละ LAE.
ต่อให้คุณจบ วิศไฟฟ้า วิศวคอมพิวเตอร์.
วิศวเครื่องกล และอีกเนอะแยะ. หลากหลายสาขา
แล้วท่านเป็น LAE. ท่านก็ไม่สามารถมีสิทธิเหนือ LAE
คนอื่น. ท่านไม่สามารถ แกะกล่องคอมพิวเตอร์
ควบคุมการบินมานั่งบัดกรี ต่อสายไฟเอง
ลงโปรแกรม เขียน code เองอะไรเองหรอกครับ.
ทำได้มากสุดแค่. เปลี่ยนกล่องใหม่ แค่นั้น
-ถ้าอยู่บริษัทผู้ผลิตเลยผมไม่เถียงครับท่านไป
ได้ไกลแบบต้องการแน่
-แต่ถ้าเป็น LAE
สายการบินท่านมีสิทธิและความสามารถเท่ากับท่า
อื่นๆแค่นั้นครับ ไม่มากและไม่น้อยไปกว่ากัน

ผมกำลังจะสื่อให้ท่านทราบว่า
ไม่ว่าท่านจะจบจากที่ไหนก็ตามท่านหากท่านตั้ง
จมีความมุ่งมั่นท่านสามารถทำได้เหมือนๆ
ทุกคนที่เป็น LAE อยู่ในทุกวันนี้แหละครับ
ไม่ยากเกินความพยายาม
หรอกครับท่านทำได้แน่ขอให้เชื่อมั่น
ท่านเก่งไฟฟ้า ย่อมเรียนรู้เรื่องไฟฟ้าได้ไว
แต่เครื่องบินก็มีระบบอื่น ท่านเก่งระบบนี้
แต่คนอื่นอาจเก่งเครื่องยนต์.
ผมว่ามันคือการเรียนรู้แลกเปลี่ยนความรู้กันม
กกว่าจะเอามาตั้งศักดิ์ศรีหรือราคาเรื่องสถา
ัน สาขาการศึกษาที่จบมานะครับ


จขกท. สู้ๆนะครับขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

โดย : สวีดัส IP : 1.47.199.105 - [ 22/09/2017 , 18:02:39,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 11


องค์ความรู้ด้านอากาศยานนั้นมีหลายสาขาวิชามา
กี่ยวข้องกัน คุณอย่าคิดว่าคุณเก่งไฟฟ้า
คุณเก่งเครื่องยนต์แล้วมาทำงานได้ มันไม่ใช่
มันยังมีอีกหลายอย่างครับที่ LAE ต้องรู้
ไม่ใช่แค่วิชาการ มันต้องภาคปฏิบัติด้วย
การเรียนสายตรงก็มีข้อดี คุณได้เรียนปฏิบัติ
อย่าให้เด็กหรือ mechanic ด่าได้ว่า "อะไรวะ LAE
ห้ามลวดไม่เป็น!!! LAE ขันท่อไฮโดรลิคแตก!! " ดังนั้น
LAE ที่ดีควรมีความรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติครับ

อีกอย่างที่ผมเห็นมาเวลาสมัครงานส่วนใหญ่ก็ยั
ใช้ระบบพี่ดึงน้อง ใครมาสมัคร ใครมายื่นเอกสาร
ถ้าไม่ใช่เด็กสถาบันตัวเอง
ไม่ใช่รุ่นน้องตัวเองก็ลำบากหน่อย
เพราะเวลายื่นสมัครงานถ้ายื่นผ่านรุ่นพี่โดยต
งรับรองว่าได้สัมภาษณ์แน่
เพราะน้อยมากที่จะประกาสรับอย่างเป็นทางการ
(ผมยอมรับว่าผมเป็นคนนึงนะที่ถ้าไม่ใช่เด็กสถา
บันเดียวกับผม
ผมจะไม่คัดใบสมัครให้หัวหน้าเอาไปสัมภาษณ์ )
หลายสายการบินมีแต่รุ่นพี่รุ่นน้องกันทั้งนั้
คุณอย่าคิดว่าคุณเก่ง
คุณจบวิศวมาแล้วจะหางานได้ง่ายๆ
แม้กระทั่งสายการอินเตอร์ก็เหอะครับ
ยิ่งสายการบินอินเตอร์
ยิ่งต้องการคนที่ไว้ใจได้
รู้ฝีมือกันมาร่วมงาน....

โดย : LAE IP : 49.229.118.243 - [ 23/09/2017 , 04:33:38,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 12

คุณ สวีดัส
ตอบได้ชัดเจนตรงประเด็นมากๆครับ นี่แหละ
จิตวิญญาณสายอาชีพช่างอากาศยานที่ดี
นี่ผมอึ้งเลยนะเส้นผมบังภูเขา.
เราจบจากสถาบันเดียวกัน. สถาบันแอบัส
สถาบันโบอิ้ง โดนใจจริงๆ
คุณ LAE ก็ตรงประเด็นด้วยเหมือนกัน.

ส่วนคุณ เพื่อคนสู้.
น่าจะเอาคำสอนของทั้งสองท่านไปปรับทัศนคติตัว
องนะ เขาพูดความจริงเลย.

โดย : ขม ลมโชย IP : 14.207.33.137 - [ 23/09/2017 , 16:54:52,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 13

ที่ทำงานก็มีครับจบวิศวะแล้วก็จบโทมา
แต่ขอโทษทำงานอะไรไม่เป็นเลย
ให้ทำอะไรก็นั่งวิเคราะห์อยู่นั่นละ
แทนที่จะลงมือทำ
เก่งแต่ทฤษฎีแต่รู้จริงหรือเปล่า?
ก็ไม่ได้รู้จริงอย่างที่คิด
ลีลาคิดแต่เอาเปรียบคนอื่นเวลาทำงาน
คนอื่นมีปัญหานั่งเฉย
แต่พอตัวเองมีปัญหาแค่เปลี่ยนยางล้อ Main
ทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้
เรียกหาคนไปช่วยทั้งออฟฟิศ
ก็ไม่มีใครสนใจเพราะเค้าก็แล้งน้ำใจกับผู้อื่
แล้วหวังว่าจะมีใครไปช่วย
มารยาทในการเข้าสังคมก็ไม่มีคิดว่าอายุเยอะ(เท
ียบกับที่เข้ามาพร้อมกัน
เดินทั่วออฟฟิศไม่เคยเห็นว่าจะไหว้ใครถึงเจอค
ที่แก่กว่าก็ตาม)
และที่สำคัญเคยมาคุยกับผมตอนแรกๆว่า
ทำไมที่นี่ถึงมีแต่เด็กสถาบันแห่งหนึ่งแห่เข้
มาเป็นฝูง
ก็เลยถามกลับไปว่าเรียนมาตั้งสูงแล้วจะเอาตัว
องมาอยู่ที่นี่ทำไม ต้องทำทุกอย่างรับได้เหรอ
แล้วไม่รู้กันเหรอว่าส่วนใหญ่ของคนที่ทำงานเค
าจบกันมาจากไหน?
ใครกันแน่ที่มีทัศนคติต่อคนอื่นที่แย่กว่า
ทุกวันนี้ภาวนาไม่ต้องเจอหน้ากันดีที่สุด
อึดอัดที่ต้องอยู่ใกล้คนที่ชอบดูถูกคน
ชอบคิดว่าตนเองเก่ง แต่ทำอะไรไม่เป็นเลย

โดย : คนผ่านทาง IP : 58.8.169.185 - [ 23/09/2017 , 16:56:18,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising