Question & Answer Board

 
MIAT vs สถาบันการบินพลเรือน

รายละเอียด

รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยครับ
ผมเห็นหลักสูตรวิศวกรรมซ่อมอากาศยานของ ม
รังสิต เรียนไทย 2 ปี แล้วไปเรียน มาเลย ที่
สถาบันเทคโนโลยีการบินมาเลเซียน (Malaysian Institute of Aviation
Technology)
ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการเ
ียนการสอนจาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเ
ศ (ICAO-International Civil Aviation Organization) อีก 2 ปี เทียบกับ เรียน AMEL
ของสถาบันการบินพลเรือนได้อนุปริญญา
ถ้าเรื่องการเงินไม่ใช่ปัญหา
อะไรคุ้มค่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวกว่ากันครั

โดย : A IP : 101.108.179.149 [ 25/09/2017 , 02:44:14,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

สถาบันการบินพลเรือนก็ได้รับรองจาก ICAO นะครับ
ดูที่ใบประกาศนียบัตรได้
ถ้าไปเรียนมาเลแล้วได้ EASA ก็ไปเรียนเถอะครับ
ถ้าไม่ได้เรียนไทยคุ้มกว่า
ขอพูดตามตรง มีน้องที่ทำงานจบมา โฟรไฟล์ดูดี
แต่ทำงานห่วยมาก คือความรู้สู้เด็ก ทอ. สู้เด็ก
สบพ. สู้เด็กสุรนารี ไม่ได้เลยครับ...

โดย : LAE IP : 182.52.67.98 - [ 25/09/2017 , 04:50:24,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

รออ่านดราม่า55

โดย : youngforce IP : 223.24.29.97 - [ 25/09/2017 , 05:25:12,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

"...ถ้าเรื่องการเงินไม่ใช่ปัญหา
อะไรคุ้มค่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวกว่ากันครั
..."
คำตอบ เมืองไทยครับ
ถามต่อซิครับ เพราะอะไร ทำไม จะบอกให้

โดย : กาลามสูตร IP : 45.56.153.95 - [ 25/09/2017 , 13:31:05,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

^
^
^
ทำไมครับ กรุณาตอบด้วยครับ

โดย : No name IP : 123.202.250.222 - [ 25/09/2017 , 13:47:18,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

เรียนในเมืองไทยก็เพียงกับการต่อยอดเพื่อรับเ
งินเดือนแสนอัพในอนาคตครับ
ขึ้นอยุ่กับว่าหลังจบมาจะพัฒนาตัวเองได้แค่ไห

จากปสก ส่วนตัว จากคนรอบๆข้าง

โดย : youngforce IP : 49.49.251.251 - [ 25/09/2017 , 15:09:49,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 6

ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา
ผมถามกลับนะ
- เลือกจบมาจะทำงานในไทย หรือต่างประเทศ?

ถ้าทำในไทย. คำตอบคือแบบท่านอื่นๆว่ามาข้างต้น

ถ้าคิดไปทำต่างประเทศ.
ก็ไปเรียนมาเลย์อย่างที่ท่านว่าสอบต่อยอดเอา
EASA ก็ว่ากันไป
แต่ถ้ามาทำในไทย ไงก็หนีไม่พ้น typeII Thai CAAT อยู่ดี

โดย : สวีดัส IP : 1.46.163.7 - [ 25/09/2017 , 17:54:24,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 7

ทีม สบพ.ครับผมม

โดย : ิิbrian IP : 49.49.244.72 - [ 25/09/2017 , 19:29:42,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 8

ดีทุกที่ ที่มีคอนเน่ เเหละครับ ^v^

โดย : มิกกี้ IP : 101.108.215.134 - [ 26/09/2017 , 00:08:46,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 9

เพราะอะไรครับ พี่กาลามสูตร

โดย : A IP : 118.172.153.36 - [ 26/09/2017 , 01:31:54,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 10

จะลงทุนเรียน ต้องมองอนาคตให้ขาดด้วย
ไม่ใช่ว่ามองปัจจุบัน ธุรกิจการบินมันไม่ Stable
และแม้กระทั่งยักษ์หลายๆที่ยังขาดทุน
ช่างก็เช่นเดียวกัน
สิ่งที่ทำให้ล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มคือ
ความรีบร้อน อยากได้ใบ Cert ต่างๆ
การจะได้ใบ เราต้อง รู้จักตัวเราให้ดี
รวมทั้งฝีมือด้วย ทุกๆอย่างเป็นไปตามเวลา

ไปเรียนที่ มาเล ที่โดดเด่นคือได้ ภาษา
มาชัดเจนแน่นอน และ ถ้ามีโอกาสทำ EASA
และได้ครบถือว่ามีภาษีดีกว่า แต่ไม่มาก และ
ถ้าได้ไปเรียนที่มาเลแล้ว ไม่ควร
มองตลาดแรงงานในเมืองไทยเป็น Priority
เพราะตลาดแรงงานไทยสายช่างซ่อม
ยังไม่เป็นสากลขนาดเรียกได้ว่า
ทุกส่วนขององค์กร สภาพแบบไทยๆยังมีอยู่แน่นอน
แต่ถ้าปรับตัวได้ ก็ถือว่าดีมาก
จะปรับกับคนไทย หรือจะปรับกับฝรั่งหรือ แขก
มันก็ปรับเหมือนกัน

ถ้าเรียน สบพ ต้อง อัพ Skill
ตัวเองอยู่เสมอในทุกๆด้าน

Goodluck

โดย : Lined IP : 223.204.232.245 - [ 26/09/2017 , 03:54:17,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 11

พี่ LAE ครับ น้องที่ทำงานที่โปรไฟล์ดูดี
เค้าจบจากที่ไหนครับ เมืองไทยหรือเมืองนอก
แล้วฝีมือและความรู้ ที่สู้ ทอ. กับ สบพ.
ไม่ได้นี่คือทฤษฎีหรือปฎิบัติครับ
พอดีผมกำลังศึกษาที่ไม่ใช่ทั้ง ทอ. กับ สบพ.
ตอนนี้ผมมีเวลาศึกษาหาความรู้
จะได้เตรียมตัวเพิ่มเติมให้พร้อมก่อนเริ่มทำง
นจริงครับ

ขอบคุณครับ

โดย : Sparky IP : 101.183.58.81 - [ 26/09/2017 , 13:48:28,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 12

มีคนสงสัย ว่าทำไมไม่ไปเรียนที่
มาเลย์เซียตั้งแต่ปี1ซะเลยล่ะ
คนที่เรียนอยู่ที่นู็นก็บอกว่าน่าจะได้
เหมือนมีรุ่นหลังๆไปเรียนปี1
ตั้งแต่แรกทีมาเลย์เซียเช่นกัน
แต่ส่วนตัวที่สัมผัส คนมาเลย์เซียจบมาแล้ว
จะบรรจูในตำแหน่ง engineer trainee/apprentice
มีพี่เลี้ยง/commentator คอยช่วยเหลือ จัดตาราง
จับคู่กับคนมีประสบการ์ เพื่อเก็บลายเซ็นลง
https://publicapps.caa.co.uk/docs/33/CAP741.PDF รอโปรโมท
บางคนดูหนุ่มๆอยู่เลยแต่ดูมีความรู้
ถามไปเขาบอกว่าเขาเป็น trainee engineer มี EASA
ครบทุกโมดูลแล้ว บางคนก็ดูอายุมากคล่องแคล่ว
เป็น mechanics กำลังเก็บไล่สอบโมดูลอยู่

จบจากมาเลย์เซียมาทำงานเมืองไทยก็จบเห่เลย
ระบบที่เมืองไทย เวทีแห่งนี้ไม่มีพีเลี้ยง
น้องพวกนี้น่ารักน่าชังอยู่
แต่ต้องถามในสิ่งที่น้องรู็
สอนในสิ่งที่น้องไม่รู็ ทำให้ดู1รอบ
ระบบเมืองไทยเป็นแบบ พี่ๆน้องๆ เส้นสายพรรคพวก
จะบอกว่าไม่มีเลยคงจะไม่ดี มีบ้าง
ไรบ้าง

มีบางสถาบันร่วมมือกับแอร์เอเชียเลยแก้ปัญหาข
างบน ได้นิดหน่อยเป็นเวอชั่นอัพเกรด
ของม.รังสิต
ไม่แน่ใจนะว่าได้ฝึกงานกับแอร์เอเชียจริงๆกี่
ดือน ถ้าได้ฝึกเป็นปีก็การันตี ตำแหน่ง engineer
แต่เขาเป็นโลครอสแอร์ไลน์จะลงทุนกับพนักงานขน
ดใหน สืบเอาเองละกัน
ราคา300000 ก้ำกึ่งแบบแพงจัง
มันก็ระบบเดียวกับมาเลย์เซียด้านบนอยู่ดี
แค่เวอร์ชั่นอัพเกรด
น่าสนใจตรงได้บรรจุ

เอาแบบไม่กั๊กตรงๆไม่อ้อมค้อม ตลาด Aviation
เมืองไทยตอนนี้ ศิษย์เก่า สบพ
สอดแทรกซึมไปอยู่ทุกหัวระแหง ดอนเมือง
สุวรรณภูมิ เฮลิคอบเตอร์ ลงแท่น เมืองนอก
มากบ้างน้อยบ้าง
แต่แนวโน้มตลาดเริ่มเปลี่ยนทิศทาง

เครื่องบินรุ่นใหม่ๆมันเป็นระบบไฟ้าทั้งตัว
อึดทนถึก ซ่อมง่ายเสียยาก cockpit
เป็นจอสี่เหลี่ยมสี่จอ multi function display
เกือบทุกบริษัทผู้ผลิต สรุปถ้าชอบแนว
เครื่องกลมากกว่าไฟฟ้าเรียนเมืองไทยแผนก AM
ไปเลยแต่ต้องทำใจว่าโลกทุกวันนี้
เป็นเอวิโอนิก
คุณต้องขวนขวายรู้ซึ้งระบบไฟฟ้าและภาษาอังกฤษ
เยอะมาก

ของมาเลย์เซียก็น่าสนใจพวก composite/sheet metal
ตลาดเอวิเอชั่นทุกวันนี้ เป็นตลาดโลครอส
เครื่องบินรุ่นใหม่มันเป็น composite material
ส่วนใหญ่เช่นกัน
สืบดูที่มาเลย์เซียว่าสอนลึกขนาดใหน
จบที่มาเลย์เซียมา ภาษาดี
เครื่องยนต์/ระบบไฟ้าตอบได้ ได้เมเจอร์ composite/EASA
มาดูดีเชียวละ

เมียเรียกไปกินยาเข้านอน มีต่อพรุ่งนี้

โดย : กาลามสูตร IP : 45.56.153.100 - [ 26/09/2017 , 14:48:38,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 13

ถ้าเรื่องการเงินไม่ใช่ปัญหา
อะไรคุ้มค่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวกว่ากันครั

เป็นอัตนัยตอบยากมากๆ
แต่ก็ยืนยันคำตอบสุดท้าย สถาบันการบินพลเรือน

กาลามสูตรเป็นหลักแห่งความเชื่อ
ที่พระพุทธองค์ทรงวางไว้ให้แก่พุทธศาสนิกชน
ไม่ให้เชื่อสิ่งใด ๆ
อย่างงมงายโดยไม่ใช้ปัญญาพิจารณา
ให้เห็นจริงถึงคุณโทษหรือดีไม่ดีก่อนเชื่อ

ยาหมดแล้ว
รอฟังท่านอื่นเพื่อให้ได้ภาพจิกซอร์ที่ชัดขึ้

โดย : กาลามสูตร IP : 45.56.153.137 - [ 27/09/2017 , 13:42:01,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 14


เครื่องมือช่างอากาศยานโดยช่างอากาศยาน
CAAT &​ FAA

โดย : BIRD AM43 IP : 14.207.1.250 - [ 29/09/2017 , 02:09:25,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 15

ที่ทำงานเก่าผมมีเด็กที่จบมาจาก MIAT อะไรนี่แหละ
skill ห่วยสุดๆภาษาก็แย่ นิสัยก็ไม่ค่อยจะดีนัก
ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน ประจบนาย สารพัด
ไม่รู้เหมือนกันว่าที่มาเลย์สอนอะไรมันมาบ้าง

โดย : Craig IP : 110.169.105.210 - [ 01/10/2017 , 03:34:16,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 16

^
^
สบพ ดีทุกคนหรอครับ ?

โดย : นกแก้ว AM4 IP : 110.169.42.64 - [ 02/10/2017 , 15:23:44,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 17

ที่ไหนก็ดีถ้าคนเรียนรู้จักขวนขวายหาความรู้
ทุกที่มีทั้งคนเก่งและไม่เก่ง
ถ้าเราเก่งอยู่ที่ไหนก้อเก่ง
บวกกับความตั้งใจยังไงก้อได้อยู่แล้ว
เรื่องเงินคิดว่าม.รังสิต ก้อพอๆกับ สบพ นะ
เพราะสบพ เรียน3เทอม รังสิตเรียน 2เทอมต่อปี
ลองเฉลี่ยๆดูจบมาค่าเรียนพอๆกัน

โดย : Hello IP : 1.46.163.90 - [ 02/10/2017 , 17:40:01,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 18

อย่าเอาสถาบันมาแข่งกันเลยน้องๆ
อยุ่ที่ไหนถ้ามีไลเซนเล่มเปล่า
ไม่มีtype rating ก้อโอกาสรายได้สูงน้อยคับ
Thai or EASA ก้อเหมือนกันนะคับ
โอกาสลงเล่มไทยจะมีมากกว่า แต่วงจำกัด
ยอมรับบางแห่งนอกไทย
EASA ลงเล่มใช้เงินร่วมล้าน ถ้าเขาไม่ส่งเรียนTheory +
OJT
แต่มีการยอมรับในต่างปทมาก
เดวนี้บริษัทก้อไม่ค่อยส่งทำลงเล่ม มันทุนสูง

โดย : ศิษย์เก่า IP : 182.52.77.2 - [ 07/10/2017 , 05:26:40,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 19

ยังไม่เคยเห็นผลผลิตMAINT
เลยตอบไม่ได้ว่าอย่างไรขอฝากไว้เพียงว่าไม่ว่
จะมาจากสถาบันใหนยังไงก็ต้องอ่านตำราจับเครื
องมือถ้ามัวแต่ไม่ทำอะไรบุญเก่ากะหมดครับ
ที่สุดของสายงานอาชีพนี้คือLicense Aircraft Engineer
ผมยังเชื่อว่าช่างไทยฝีมือดีสุดในโลกครับ

โดย : BoyArmy IP : 183.89.108.184 - [ 15/10/2017 , 07:01:55,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising