Question & Answer Board

 
เรียนช่างอากาศยานมาตราฐานEASAมีโอกาสหางานยากตกงานไหมครับ

รายละเอียด


ผมเห็นเปิดหลักสูตรช่างอากาศยานเยอะมากครับ
เห็นบอกว่าได้มาตราฐานดีที่สุดก็สถาบันการบิน
ลเรือนนี่แหละครับ
อยากทราบว่าหลักสูตรช่างอากาศยานของEASAดีไหมครั
บทำงานได้ทั่วโลกก็จริง
ถ้าเรียนมาแล้วตกงานไม่มีงานทำนิแย่เลยครับ
หลักสูตรEASAมีโอกาสที่จะตกงานสูงไหมครับผม
อยากทราบครับเผื่ออนาคตอยากเรียนที่นี้
จะได้คิดถูกหรือผิด

โดย : นายช่างใหญ IP : 182.232.176.47 [ 16/02/2018 , 10:25:24,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ถามว่าถ้าเรียนจบคุณจะไปทำงานที่ไหนละครับ.
EASA ที่เรียนมันแค่พื้นฐาน
ไม่ใช่ว่าจบมาจะไปทำที่ไหนก็ได้
มีราศรีดีกว่าที่อื่น อันนี้ไม่จริง
ถ้าทำในไทย ต่อให้จบ NASA มาก็เหอะ
มันก็ผิดที่ผิดเวลา
ลองย้อนอ่านกระทู้ๆเก่าๆดูนะครับ
ไม่ใช่จะทำได้ทั่วโลก.
ต้องเป็นประเทศที่ใช้ระบบ EASA. และถึงมีเล่ม EASA
แต่คุณไม่มี type ratting มันก็พอๆกับเล่ม type II ของ caat
เปล่าๆนั่นแหละครับ เอาง่ายๆนะ
จบจากที่ๆที่คุณว่ามา
ไปอยู่สายการบินหนึ่ง. มี boeing737, A320 ,787,A330
แล้วเป็นประเทศที่ใช้ระบบEASA
ถามว่าเขาจะให้ตำแหน่งอะไรคุณ LAE
เลยไหมเซนต์เครื่องเลยได้ไหมเพราะถือ EASA.
คำตอบคือ ไม่ได้ เพราะ EASA เปล่าๆ basic ไม่มี type ratting
คุณต้องนับ 1 ใหม่ในเรื่องเครื่องเฉพาะแบบอีก
ไม่ได้ว่าที่นั่นไม่ดี
แต่ควรเลือกเรียนให้ตรงกับที่เราตั้งใจจะไปทำ
าน ผมว่านะควรเลือกที่เน้นทั้งความรู้
และปฏิบัติจริง.
บางคนจบที่อย่างหรูๆมาถึงเมืองนอกก็มี.
ขันน๊อตเอย safewire เอย skill
ด้านนี้ไม่เป็นเอาซะเลยก็มี.
งานศ่อมบำรุงมันต้องบู้และบุ๋น คู่กัน.
สอนแต่วิชาการเวลามาซ่อมเครื่องจริง. นั่งท่อง
AMM ใส่น๊อต น๊อตมันก็ไม่ขยับนะครับ

โดย : พ่าม IP : 1.47.173.45 - [ 17/02/2018 , 09:41:24,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2


มาสมัคร TAA ก็ได้ครับ UTK สอนให้อยู่
EASA ก็สมัครเป็นช่างก่อนครับ KLM, Cathay Pacific Austrian,Swiss,Luf พอมี
slot เขาก็ส่งไปเรียน TYPE course พอ ได้ประสพการณ์
สอบผ่าน ก็ลงในเล่มให้ ก็ทำงานได้ทั่วโลกครับ
ผมมี B1.1 ทำงานในตะวันออกกลาง ไม่เสียภาษี ครับ

โดย : ครู IP : 124.122.17.115 - [ 19/03/2018 , 00:38:49,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

ทาง UTK เน้น ภาคปฏิบัติ ครับ ภาษา
ก็ต้องดีด้วยนะครับ จึงไม่ตกงาน
ในอนาคตอันใกล้ จะมี Airbus, Boeing มาเปิด
คิดว่าพวกคุณไม่ตกงานครับ ต่างประเทศก็รับ Licensed
aircraft mechanic เขาเรียก License A or A1 แล้วแต่บริษั่ท
ถือ EASA ไว้ก่อนเป็นดี ครับ เป็นช่่าง A or A1
ได้เปรียบครับ ทำงานไป เข้าตากรรมการ
อนาคตได้เรียน Type Rate ผมทำมาก่อน จนเกษียร
จะแนะให้
เจอ ผมได้ที่ UTK ครับ

โดย : ึครู IP : 171.97.73.120 - [ 20/03/2018 , 14:50:50,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

ถึง "ครู "
ผมไม่เชื่อครับ
ถ้าเป็นโครงการที่ผูกกับหางแดงอันนั้นมันคนละ
รื่อง

......แต่ถ้าเรียนเองต้องถามว่า
คนที่จบจากที่นั่นได้เข้างานที่ไหนกันบ้าง
ในระยะเวลาหลังจากจบกี่เดือน กี่ปี
ต่างกรรมต่างวาระ ต่างต้นทุนชีวิต
ต่างเวลาครับครู

โดย : เหรอ IP : 1.47.129.110 - [ 21/03/2018 , 10:25:38,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

สมมติผม เป็นผู้จัดการ an Internantion Airlines สักแห่ง
ผมรับคนถือ EASA without Type Rate
เข้ามาทำงานก่อน สถาบันอื่น
คุณ เหรอ ไม่เชื่อ นั้นเป็นความเห็นส่วนตัว
แต่ผม ทำงาน international airlines ชั่วชีวิต
ถ้าผมสอบสัมภาษณ์ ช่างใหม่ ผมเลือก คนถือ EASA
ก่อนครับแล้ว ทำconversion courseครับ เด็กใหม่ รับเข้ามา
ฝึกสัก หกเดือน หนึ่งปี มีแวว ผมส่งเรียน Type Course
เลยครับ ผมทำมาแล้ว ปั้นเด็กมาหลายคน หลายStation
.ในไทย และ ต่างประเทศ ผมอยากเป็นเด็กๆ โต และ
เจริญก้าวหน้า ครับ ประเทศถึงเจริญ ครับ
เดี๋ยวผมจะให้เด็ก EASA ไปสอบเข้า KLM, CX, Austrial, Luf, Swiss, Middle East
Airlines ดู แค่ Aircraft Technician, และ สอบ License A or A1 หลัง probationary period.
ไม่ลองไม่รู้ครับ

โดย : ครู IP : 110.169.30.197 - [ 26/03/2018 , 11:53:07,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 6


FYI

โดย : ครู IP : 110.169.30.197 - [ 26/03/2018 , 12:21:23,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 7

คุณ ครู พูดถูก โลกมันเปลี่ยนไปแล้วครับ
อย่าไปเชื่อ เหรอ หรือพ่าม
ดูถ้าจะไม่เคยทำงานสายการบินต่างประเทศ
ชีวิตถ้าจะอยู่ในกะลาตลอดชีวิต ตอนนี้มีEASA requirement
เป็นพื้นฐานครับ ขนาดสถาบันการบินพลเรือน ผอ
วิโรจน์ยังต้องหา คอสEASA มาสอน เหรอ พ่าม
อย่าไปแนะนำใครเลยครับ คุณมันตกยุคแล้ว

โดย : AM IP : 45.64.241.229 - [ 02/04/2018 , 11:49:47,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 8

จำเป็นมั๊ยที่ต้องทำสายการบินต่างประเทศแล้วจ
ถือว่าประสบความสำเร็จหรา
AM ตกยุคหรา งั้น LAE
สายการบินในไทยคงตกยุคหมดสินะ
บางคนเขาถอดน๊อตตัวแรกตั้งแต่เองยังเล่นขี้มู
ตัวเองอยู่เลยทิด.
ส่วนครูก็เน้นแต่ต่างประเทศ
ไอ้ที่ประเด็นผมบอกเนี่ยว่าจบมาแล้วอยากทำงาน
ี่ไหน อ่านดีๆ
บางคนเขาไม่ได้อยากไปต่างประเทศกันทุกคนที่ไห
กัน
AM
สายการบินต่างประเทศมันไม่ใช่สิ่งที่บอกว่าปร
สบความสำเร็จหรอกนะ
สายการบินในไทยก็สำเร็จได้
อวดตัวจังเคยทำสายการบิน่างประเทศ โถ่ววๆๆๆ
น่าสังเวช จะอวดตัวเอง
ว่าเหนือกว่าทำสายไทยว่างั้น มันเครื่องบิน type
เดวกันป่าวหว่าาา. หรือ สายต่างประเทศไม่ได้ใช้
โบอิ้ง แอบัส. ใช้.ยานอวกาศ ว่างั้น

โดย : พ่าม IP : 1.46.227.217 - [ 03/04/2018 , 10:12:18,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 9

EASA เน้นทำงานต่างประเทศครับ
กรุณาใช้คำพูดที่สร้างสรรค์ นะครับ
เราอาชีพเดียวกัน ไม่ควรพูดแบบสร้างความแตกแยก
ท่างสถาบัน ผ อ ท่าน เน้น ทำงานต่างประเทศครับ
ผมไม่ได้พูดดูถูกใคร ผมผู้สร้างสรรค์
บัวพ้นน้ำแล้วครับ จะไปบวชแล้วครับ

โดย : ครู IP : 58.8.169.221 - [ 03/04/2018 , 12:11:53,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 10

ยินดี กับ ลูก หลาน ที่ UTK
TAA รับรุ่นที่ 1 คนที่สอบผ่านแล้ว รับ หมด ครับ
ทำในไทยก็ได้ ครับ เป็น mechanic ครับ
ฝาก รุ่น พี่ๆ ข่วยสอน รุ่นน้องด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ

โดย : ครู IP : 58.8.169.221 - [ 03/04/2018 , 13:46:08,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 11

พ่าม
ความคิดของคุณยิ่งโชว์ก็ยิ่งแสดงว่าหลังเขานะ
รับ อยู่ในถ้ำต่อไปนะครับ
ยังมาเทียบสมัยก่อนตั้งแต่เล่นขี้มูก
อย่ามาไร้สาระครับ
คนรุ่นนั้นก็เกิดก่อนเท่านั้น
แต่โลกมันเปลี่ยนไป สมัยนี้มีA350 380
บินFBWแล้วรู้ริยังครับ
เด็กถ้าเค้าไม่updateแล้วจบมาจะให้เค้าไปทำอะไรคร
บ ไปสมัครงานที่ไหนในเมื่อโลกมันพัฒนาไปแล้ว
จบมาก็ตกงาน ถ้าหลักสูตรยังเหมือนเดิม
เมื่อสมัยยี่สิบปีที่แล้ว แล้วจะให้ทำเมืองไทย
ตลาดแรงงานไทยจะพอเหรอครับ
อาจารย์และผู้ใหญ่ในวงการการศึกษา
เค้ากังวลกับเรื่องนี้มากเลยต้องขนขวาย
เพื่อเด็กๆอนาคตของชาติ ทำเหลือดีกว่าทำขาด
คนแบบคุณมันตัวถ่วง
อยู่เฉยๆเน่าตายไปคนเดียวเถอะครับ โชคดีครับ

โดย : AM IP : 58.177.102.200 - [ 04/04/2018 , 15:03:51,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 12

ผมจบสบพไม่มีeasa พูดกันง่ายๆ
ถ้ามี easa ไว้ก็เหมือนพกถุงยางติดตัว
ถ้าโอกาศมาเมื่อไหร่ก็หยิบใช้ได้เลย
easa ที่ทำงานสุวรรณบางเจ้า เรทเงินเดือนคูณ3
เข้าไปจากเงินเดือน LAE เล่มไทย
(อาจจะคลาดเคลื่อน) ก็อยากสอบอยู่เหมือนกัน
แต่ตอนนี้ลำพังเล่มไทย+type rating ในมือ
ก็ยังหากินได้ไม่เดือดร้อน แสนกว่า/เดือน
พอเลี้ยงดูเมีย ส่งเสียเด็กได้
เลยพับโครงการไว้ก่อน

สุดท้ายทุกคนก็เป็นลูกจ้าง
ที่ทำงานกับเครื่องบินเหมือนกันครับ















โดย : เอเมล IP : 110.169.31.212 - [ 05/04/2018 , 02:16:01,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 13

https://youtu.be/zLPKqG85JP8

โดย : Amen IP : 110.77.176.186 - [ 25/07/2018 , 10:12:25,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising