Question & Answer Board

 
การต่อใบอนุญาตแบบใหม่

รายละเอียด

เห็นด้วยหรือไม่กับ การต่อ Licenses Type 2 at CAAT
ตอนนี้มีปัญหาต้องปฎิบัติ
ตามตามข้อกฎหมายที่เขาบังคับใช้รายละเอียดดัง
ี้
1. ถ้าทำกับ อากาศยาน ที่มี Type Endorsements เช่น a330 /a320 /319 หรือ
B.747-400 / MD-11/B.787-200 ท่านต้อง Signe Released
และเก็บเอกสารมาแสดงให้เห็นว่าคุณ ยังทำอยู่
2. พวกที่มี type อื้นๆ แต่ ไม่ได้ทำ ทำเครื่องอาจไป
ย้ายแผนกอื่นๆหรือ บริษัทอื่น
ที่ไม่ได้ทำกับงาน เครื่องบิน เช่น Shop อุปกรณ์
เล็ก เช่น การบินไทย หรือ บ แอร์ไลน์ อื่นๆ
เขาจะต่อใบรับรองให้เมื่อต้องมีหนังสือรับรอง
ากเช่น ข้อ 1
3.ขณะที่ใบอนุญาติใก้ลหมดอายุ
หรือปล่อยจนหมดอายุ
พวกเราจะต้องไปสอบวิชาใหม่ทั้งหมด ทั้ง A/F PW G R and Human
Factor พร้อมทั้ง ค่าสมัครสอบทั้งหมด เมื่อสอบผ่าน
ถึงจะไปสอบ ภาคสนามที่ สบพ หัวหิน อีก
4. ถามว่ากฎหมายออกบังคับใช้ มานาน
แต่ไม่มีทางออกอะไรให้เลย แล้วก็บอกว่าได้แจ้ง
ทาง เวปไซด์ แบบนี้ ก็ได้เหรอ ครับ
5. เสียเงินใหม่หมด ก็ต้องเตรียมเงิน อีก ประมาณ
10,000 บาท และไม่ การันตีด้วยว่าคุณ จะ Endosment Old Type
ได้หรือไม่ ?
6. เขาเรียกหน่วยงานมาประชุมโต็ะเล็ก วันที่ 22 Feb 2019
1330 at CAAT FL 12
7.ใครที่เสียผลประโยชน์
กรุณาไปฟังและทำความเข้าใจกัน
ก่อนจะสายเกินแก้ครับ
ด้วยความหวังดี พี่น้อง ชาวการบินครับ AM. 18

โดย : Khun Duk IP : 119.46.91.162 [ 15/02/2019 , 10:11:39,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ตายกันพอดีครับแบบนี้

โดย : สวัสดี IP : 184.22.86.126 - [ 15/02/2019 , 13:06:10,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 2

อะไรของ caat หว่า
ส่วนตัวคิดว่าศักย์และสิทธิ์ที่เคยผ่านการอบร
มาแล้ว อย่างน้อยน่าจะให้คงไว้
ถึงไม่ได้ทำเครื่องนั้นๆแล้วกลับมาทำก็น่าจะแ
่ brush up ,recurrent ก็พอ
แม้ใบอนุญาตขาดอายุก็น่าจะเสียแค่ค่าปรับและค
าธรรมเนียมต่ออายุตามปกติก็ได้
แบบนี้แย่กันหมด

โดย : น่าเบื่อ IP : 182.232.47.53 - [ 15/02/2019 , 15:42:48,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 3

นโยบายสไตล์ราชการ

โดย : อุ๋งอุ๋ง IP : 223.24.1.55 - [ 16/02/2019 , 01:50:23,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 4

เอาตรง ตรงนะ ต่ออายุได้แค่ สองพันไง
สอบใหม่รวมสองหมื่นกว่า.
หารับประทานกันแบบนี้แหละ ตปท
เขาไปถึงไหนกันแล้ว พวกหากินกับเงินทอน
คนที่กำลังจะได้เรียนแต่ดันหมดอายุเสียโอกาสห
ดแบบนี้.
ได้ข่าวว่าเปลี่ยนหัวหน้าแผนกใบอนุญาติใหม่
สงสัยไม่ทีอะไรทำครับคิดแนวทางแปลกแปลก
ไม่ก็หากิน อย่าเถียงครับ
ที่ไทยเคยโดนธงแดงก็เพราะคนพวกนี้แหละ.
รวมตัวประท้วงกันเลยครับ.

โดย : สุดจัด IP : 1.46.202.178 - [ 16/02/2019 , 02:28:57,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 5

เอาตรงๆครับ
คนที่ออกกฎใหม่มานี้คงจ้องแต่จะแดกมั่งครับ
ลองคิดมั่งครับว่าถ้าให้คนทำงานเค้าเริ่มใหม่
พวกคุณได้ผลประโยชน์เท่าไรต่อหัว 1X,XXX-2X,XXX+
ทุกวันนี้บุคลากรที่จะหางานรึทำงานด้านนี้โดย
ี Type II
ก็ลำบากมากพออยู่แล้วเนื่องจากธุรกิจการบินมั
แย่ หลายๆบริษัทปิดตัวรึเอาคนออกเป็นว่าเล่น
กฎใหม่เอารัดเอาเปรียบมากครับ
คนออกกฎคงไม่ค่อยมีสมองคิดไตร่ตรองให้ดีต่อผู
ทำงานในด้านการบินจริงๆจ้องแต่จะแดกครับ

โดย : มาลีสวยมาก IP : 223.24.154.240 - [ 16/02/2019 , 20:59:16,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 6

ส่วนตัว นะครับ ไม่มีผลได้เสีย กับใคร
เครื่อง แอร์ฟร์าน คองคร์อด ตกเมื่หลายปีมาแล้ว
เครื่องเจ้าสัววิชัย ที่เพิ่งจะตกไป
ถ้าให้ LAE ตามคุณสมบัติตามข้อ 1 ของ
"Khun Duk IP : 119.46.91.162 [ 15/02/2019 , 10:11:39,GMT ] "
เท่านั้นทำเครื่อง
โอกาศที่ประวัติศาสตร์จะซำ้รอยน้อยกว่า.....
ถ้าให้ LAE ตามคุณสมบัติตามข้อ 2,3
ไล่สะเต็บมาอยู่ข้อ1 ทำเครื่อง
เครื่องเจ้าสัววิชัย ที่เพิ่งจะตกไป
เกิดความสูญเสียและอับอายมากกว่าที่เรารู้
เล่มที่ออกให้โดย CAAT มีความศักดิ์สิทธิ์
แลศักดิ์ศรี มากมายกว่าที่คุณคิด
มันไม่ควรจะได้มาง่ายๆ ไม่ว่าจะ LWTR / endorsement.
ถ้าคุณถือเล่มอยู่จงรักษามันไว้ประดุษเช่นชีว
ต คุณ
เพราะการการตัดสินใจของคุณ
มีผลตามมามากมายกว่าที่คุณจะคิดได้

โดย : มืด IP : 119.76.29.128 - [ 17/02/2019 , 00:57:23,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 7

คุณมืด คองคอร์ดไม่ได้ตกเพราะการซ่อมบำรุงนะ
มันเจอ FOD บนรันเวย์ แล้ว ฮ
เจ้าสัวนี่เค้าสรุปผลการสอบสวนหรือยัง

แยกประเด็นนะครับ.
ผมว่าคุณเป็นคนในกรมหรือเปล่า เนี่ย
คนอื่นเขาขอแบบต่อเล่มได้เหมือนเดิม
เพียงแต่ไม่ได้ทำงาน กับเครื่อง type
ไหนก็ให้ขีดฆ่ายกเลิก type นั่นๆ
ไม่ใช่ให้สอบให้ใหม่ทั้งเล่ม
มันเสียโอกาสสำหรับคนที่กำลังจะได้เรียนแล้วเ
่มหมดอายุพอดี.
คือขอต่อเเค่เล่มเปล่านะเข้าใจไหม ใครไม่ current
typeไหนก็ยกเลิกไป คงไว้แค่เล่มเปล่า
เพราะคนเหล่านี้แน่นอนมีประสบการ มี skill
งานช่างกันหมดแล้ว.
แต่กรมทำอย่างว่า คือ เรื่องเงินแน่นอน.
คนเสียประโยชน์คือคนที่จะได้เรียน
ได้ปรับแล้วเล่มจะหมดอายุพอดี. ถ้าสอบวันนี้
พรุ่งนี้ได้เล่มไม่ว่า. แต่ดูเอากว่าจะได้
กี่เดือน.
ทำแบบนี้มันหากินเงินค่าสอบแบบท่านอท่นๆว่าแน
นอน. ถ้าอยากได้เงินระบุมาเลย ค่าค่อเล่มจาก 2
พันเป็น 5-7 พันก็บอกมา
เชื่อว่าทุกคนพร้อมจ่ายดีกว่าไปเสียเวลาสอบอี
รออีก3-6 เดือน
แล้วที่ว่าไม่มีความรู้ความสามารถพอ. สมุตติ
ผมทำ boeing 787 อยู่ในปัจจุบันทุกวันแล้วเล่มหมด อายุ
มันหมายถึงผมไม่มีความรู้พอหราครับ
ผมต้องไปสอบกับเครื่อง กากๆ ที่กรมเอามาสอน
นั่นคือทันสมัยสุดใช่มั๊ยครับ

โดย : ประย้วย IP : 1.47.101.219 - [ 17/02/2019 , 06:06:14,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 8

คิดเล่นๆนะครับถ้าต้องสอบใหม่กันทุกคน
อย่างของผมเพิ่งไปรับเล่มมาเมื่อเดือนธันวา
เลขรันที่ 62xx แล้วครับ
คิดเอาเองว่าถ้าจับมาสอบใหม่จะได้กี่บาท?
ไม่ต้องย้อนไปไกลเอาแค่ที่ลำดับ 3xxx
เป็นต้นไปก็พอ
เหนื่อยกับกรมที่พยายามจะทำให้ได้มาตรฐานเหมื
นของประเทศชั้นนำแต่ความติดยังไม่เข้าที่เหม
อนเดิม เปลี่ยนแค่ชื่อคนทำงานคงเดิม

โดย : คนผ่านทาง IP : 58.8.169.215 - [ 17/02/2019 , 07:06:00,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 9

สมาคมนายช่างอากาศยานแห่งประเทศไทย
มีความเห็นบ้างไม๊ครับ

โดย : 121.5 IP : 223.24.168.83 - [ 17/02/2019 , 08:24:51,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 10

5555มีคนมืด

โดย : สว่าง IP : 171.99.252.213 - [ 21/02/2019 , 12:16:08,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 11

ตกลงว่าวันนี้มีไปประชุม
ชัวร์แน่นอนใช่ใหมครับใครทราบรบกวน
แนะนำด้วยตรับผม ขอบคุณครับ

โดย : สจ IP : 210.86.201.196 - [ 22/02/2019 , 02:19:33,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 12

****ไม่ชัวร์ ก็อปเค้ามาอีกที****
วันนี้ CAAT เรียกประชุมเรื่อง AMEL

1. คนที่ Rated 5700 Kgs. อย่างเดียว มีเวลาครองเล่ม 5ปี ถ้า 5
ปีแล้วยังไม่ได้เรียน TYPE ต้องหาประสบการณ์ 180 วัน
ในระยะเวลาสองปี เพื่อรักษา rating 5700 (
ยากมากในทางปฏิบัติ)

2 . ถ้ามั่นใจ ว่า หลังจากนั้น อาจได้เรียน type course
ภายในสี่ปี ก็ปล่อยให้เล่มขาดได้ แต่
พอเรียนเสร็จต้อง หาประสบการณ์กับ type นั้น 180 วัน
จึงจะ Endorse ได้ พร้อมกับต่อเล่มเลย

3. กำลังเรียน Type Course แต่เล่มหมดอายุ ก็ ปล่อยหมดไป
แล้ว OJT ให้ครบเกณฑ์แล้วไปต่อเล่มพร้อมลง Rating ได้

4. ใน ระยะอันใกล้จะมีการสอบแบบ Electronic test
เลิกข้อสอบเก่าทั้งหมด
(งานนี้ โผย เปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน)
5. ณ ตอนนี้ใครมี หลาย Type ก็ยังเก็บไว้เหมือนเดิม
6.คนที่ในเล่มมี Type rating แล้ว
แต่ในวันที่เล่มหมดอายุยังถือType rating ไม่ครบ 6
เดือน ต้องปล่อยให้เล่มขาดไปก่อน
และเก็บประสบการณ์จนครบ6
เดือนจึงจะไปต่อเล่มได้

หมายเหตุ ; CAAT
อยู่ในระหว่างปรับเปลี่ยนเพราะฉะนั้นอาจจะงงๆ
น่อยนะครับ. ก่อนไปต่อเล่มให้มาปรึกษา QA
หาทางออกไว้ก่อน

การเปลี่ยนที่ทำงาน
จะต้องจากกันด้วยดีมิฉะนั้นจะมีปัญหาในการออก
บรับรอง
ซึ่งจะมีผลต่อประสบการณ์ที่สะสมมาเป็นอย่างมา
.
องค์กรปัจจุบันรับรองได้เฉพาะวันที่เข้ามาเริ
มต้นทำงานเป็นต้นไปเท่านั้น
การออกใบรับรององค์กรนั้นจะออกใบรับรองได้เฉพ
ะเครื่องบิน ที่มีอยู่ใน Fleet เท่านั้น
ตอนนี้ส่งผลทำให้คนที่มี 5700
องค์กรปัจจุบันที่ทำงานอยู่ไม่มีเครื่องประเภ
นี้ก็ไม่สามารถรับรองให้น้องได้จะต้องปล่อยใ
้ขาด

ทุกปัญหามีทางออก ค่อยๆ ดูกันต่อไป ใครติดปัญหา
มาบอกกัน จะได้ ช่วยแก้น่ะครับ
เดี๋ยวหาทางออกให้ครับ

โดย : สวัสดี IP : 58.8.177.45 - [ 23/02/2019 , 03:49:49,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 13

ปัญหาคือ ปัจจุบัน ทุกสายการบิน ( เครื่องใหญ่)
ถึงจะไม่ได้ type ratting.
แต่ถ้าถือเล่มจะได้ค่าวิชาชีพ
เดือนละหลายบาทอยู่.
แบบนี้ก็ทำให้คนเหล่านั้นขาดสิทธิประโยชน์สิค
ับ ยิ่งช่างหางสีม่วง
เป็นแค่แมคคานิคเยอะมากเพราะคิวเรียน type
ยาวต่อแถวตั้งแต่ สุวรรณภูมิยันบางประอิน
แล้วค่าตอบแทนเขารู้สึกครึ่งค่อนหมื่นบาททีเด
ยว.
แบบใหม่จะมี *** เว้นวรรคสิทธิพิเศษ
ให้ช่างหางม่วงแบบเดิมป่าว
ถ้าไม่มีก็ดีครับยุติธรรมกับทุกสายการบิน
จะได้ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือกัน.
เพราะวิชาชีพเดียวกัน
จริงๆกรม น่าจะคิดง่ายๆกว่านี ครบ5
ปีก็จัดอบรม re-current / brush up สัก3-5
วันเก็บค่าธรรมเนียมอะไร 5-6 พันก็ว่าไป.
แบบปล่อยขาดแบบที่ว่าคนถือเสียผลประโยชน์มาก
เงินเพิ่มค่าวิชาชีพที่
พนง.สายการบินอาจจะไม่กี่พันมันก็คือรายได้ที่
เขาต้องเลี้ยงตัวเองและครอบครัวนะครับ.
มี่ผ่านมาไทยโดนธงแดงอะไรนั่น
มันก็เพราะหน่วยงานไหนเป็นต้นเหตุก็รู้อยู่เต
มอก ไม่ใช่ที่พนักงานสายการบิน
ถ้าการตรวจสอบตรงไปตรงมาได้มาตราฐาน
ไม่มีนอกในใต้โต๊ะเหนือ
โต๊ะ มันก็ไม่เกิดเหตุ.

โดย : ซำเหมา IP : 1.46.170.37 - [ 23/02/2019 , 05:21:26,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 14

ตายกันพอดีครับ

โดย : เกาจิ๊ง IP : 1.47.196.16 - [ 24/02/2019 , 05:06:55,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 15

คือสรุปต้องตามนี้จริงๆใช่ไหมครับ
เปลี่ยนเป็นเก็บเงินตรงๆเลยไม่ได้หรอครับ
ทำไมต้องทำให้มันลำบากด้วย
เเค่นี้ก็ลำบากจะเเย่อยู่แล้ว
ปากกัดตีนถีบกันสุดๆแล้ว
ผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาอ่านแล้วช่วยน้องๆด้วยนะ
รับ

โดย : มางง IP : 134.196.142.82 - [ 26/02/2019 , 19:36:57,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 16

ผลสอบสวน ของเครื่อง เจ้าสัว ที่ตกเพราะ
อุปกรณ์ที่ติดตั้งครับไม่เกี่ยวกับคนเลยผมอ่า
จาก ที่ AAIB
สรุปมาแล้วมันเป็นที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาครับ
เรื่องให้ทำการตรวจสอบ T/R control ดูในเวปไซด์
เลยครับ มันนอกประเด็นด้วย
ไม่เกี่ยวกับใบอนุญาติเลย งง จริง
ส่วนเรื่องการต่อ เล่ม
ไปนั่งฟังก็ยังคลุมเครือ ไม่ชัดเจน เช่น
ถ้า เป็น จนท. ที่ทำกับอุปกรณ์ ประจำเครื่องบิน
Aircraft Component เช่น แผนกสี
ตัวถัง เก้าอี้ ห้องน้ำ ตู้อบอาหาร และ
เครื่องยนต์ และพวก Cabin พอไป ก็ต้องทำ Task อีก 180 Item
เขาทำเครื่องบินใหญ่ ไม่ใช่ เครื่องบินเล็ก
ทำไม CAAT ไม่ทำ
แยกเป็น Component ครับเช่น E1 E2 C1 C2
เพราะพวกผมจะไปฝึกงานกับเครื่องเล็กๆอย่างไรเ
ลาทำงานก็ไม่มีเวลาแล้วครับพ่อคุณ
ก็เลยกลับมานั่งคิด
พอคนตั้งคำถามมา มากๆ ก็หยุด และ ไม่ตอบได้ทันที
ทางที่ดีก็น่าจะให้ทางหน่วย
จัดทำเอกสารออกมาให้ชัดเจน คนก็ถามกันเยอะ
มันหลายหน่วยงานด้วย ครับ เหมือนยังจบแบบงง และ
จะเอาเวลาที่ไหนไปฝึกงานกันละ
เวลาทำงานก็หมดแล้ว แบบนั้นนะ
สรุปคือ ไรอะ พม่างง เบยแบบนั้น

โดย : ต่วย IP : 119.46.91.162 - [ 28/02/2019 , 08:55:15,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 17

FAA สอบครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิต
หาแดกก็บอกตรงๆเถอะครับ

โดย : Rtaf IP : 49.230.4.22 - [ 02/05/2019 , 23:04:17,GMT ]

ความคิดเห็นที่ : 18


https://www.caat.or.th/wp-content/uploads/2019/01/%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B
2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87-30-%E0%B9%80%E0%B8%A
1.%E0%B8%A2.-2562.pdf

เท่าที่อ่านดูมันมีสองชุด ครับประกาศ
อันแรกออกเดือน ม.ค.62 ข้อ1.1.3
สำหรับคนที่ไม่มีอะไรลงเล่มต้องสอบใหม่

แต่ประกาศอันที่สองเดือน เมษา 62 ข้อ1.1.3 บอกว่า
จะสามารถนําผลการอบรมหลักสูตร “Unpressurized Piston Engine Airplane not
exceed MTOM 5700 kgs.”
หรือศักยทําการสําหรับอากาศยานเฉพาะแบบ
(Type Rating) ที่ได้รับการรับรองจาก กพท.
ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
มาแสดงให้เห็นว่ายังคงมีคุณสมบัติตามที่กําหน
ไว้ใน
ใบอนุญาตฯ

แสดงว่าการที่ไปอบรมที่หัวหินสามารถนำใบประกา
อันนั้นที่มี่ type cessna 172r
ไปแนบเพื่อต่อเล่มได้ใช่ไหมครับ

โดย : 1 IP : 184.22.71.44 - [ 10/06/2019 , 14:39:42,GMT ]

แสดงความคิดเห็น หรือ ตอบกระทู้

กรุณาใช้วาจาและภาษาที่สุภาพ ไม่ดูถูกเหยียดหยาม ไม่ด่าผู้อื่น อย่างที่ผู้มีการศึกษาพึงกระทำครับ

ภาพประกอบ : ( ไม่เกิน 250 Kb)
จาก (nick name) : * กรุณาใช้ชื่อที่เป็นคำนาม
ตัวผ่านรหัสลับ -> ( สวัสดี ) : * พิมพ์รหัสคำว่า สวัสดี ทุกครั้งในช่องนี้
รายละเอียด :
Very Happy Smile Sad Surprised
Shocked Confused Cool Laughing
Mad Razz Embarassed Crying or Very sad
Evil or Very Mad Twisted Evil Rolling Eyes Wink
Exclamation Question Idea Arrow
*

  *
กรุณา Click Post Message เพียงครั้งเดียวนะคะ


Webboard Powered by : Thai Technics.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising