Question & Answer Board

 
หนุนการบินไทย ปรับเครื่องบิน สู่ธุรกิจคาร์โก

รายละเอียด

สันติหนุนการบินไทย ปรับเครื่องบิน สู่ธุรกิจคาร์โก
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า การบินไทยได้เสนอแผนที่จะพัฒนาศูนย์ซ่อมสนามบินดอนเมือง
เพื่อขยายไปสู่ศูนย์การปรับเปลี่ยนเครื่องบินโดยสารไปเป็นเครื่องบินสำหรับขนส่งสินค้า
ซึ่งจะจัดทำเป็นศูนย์การผลิตตัวถังเครื่องบิน ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจ ใช้เงินลงทุนไม่มาก
และการบินไทยสามารถขยายธุรกิจต่อยอดจากศูนย์ซ่อมที่มีอยู่เดิม ด้าน DD/ร.ท.อภินันทน์ สุมนะเศรณี
กล่าวว่า ได้เสนอแผนการพัฒนาเครื่องบินขนส่งสินค้า โดยดัดแปลงจากเที่ยวบินโดยสาร
เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากตลาดด้านนี้ทั่วโลกมีเพียง 2-3 ราย
และต้องใช้เวลาในการรอกระบวนการผลิตนานถึง 5 ปี จึงไม่ทันกับการเติบโตของตลาดด้านการขนส่งสินค้า
ซึ่งประเทศไทยมีความได้เปรียบทางด้านบุคลากร ที่มีฝีมือมีความรู้ความสามารถ และแรงงานราคาถูก
เชื่อมั่นว่าจะสามารถเปิดตลาดด้านนี้ได้ ซึ่งจะเร่งสรุปทำแผนเสนอกลับมายังกระทรวงคมนาคมโดยเร็ว ทั้งนี้
ที่ผ่านมาศูนย์ซ่อมของการบินไทยผ่านการรับรองระดับมาตรฐานระดับโลก
ทำให้การขยายตลาดไปสู่ศูนย์สร้างเครื่องบิน มีความเป็นไปได้
และใช้เงินลงทุนไม่สูงเมื่อเทียบกับต้นทุนในการสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้า และใช้เวลาในการเตรียม
ความพร้อมประมาณ 1 ปี โดยใช้พื้นที่บริเวณสนามบินดอนเมืองที่สามารถขยายโดยสร้างแฮงก้าเพิ่มขึ้น
จะทำให้ธุรกิจด้านนี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เพราะในตลาดโลกมีความต้องการเครื่องบินขนส่งสินค้าสูง
นอกจากนี้ ได้รับนโยบายจาก รมว.คมนาคม ให้พิจารณาขยายตลาดขนส่งสินค้าประเภทเน่าเสียง่าย
ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมการส่งออกสินค้าประเภทพืชผักและผลไม้
ซึ่งการบินไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ของตลาดในด้านนี้


โดย : มหาเมฆ IP : 125.25.252.6 [ 03/03/2008 , 09:05:33 ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ช่างไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ

โดย : tony IP : 124.121.104.137 [ 03/03/2008 , 12:02:46 ]

ความคิดเห็นที่ : 2

confirm ด้วยคน

โดย : ออป IP : 61.91.163.13 [ 03/03/2008 , 18:13:38 ]

ความคิดเห็นที่ : 3

แสงโสมดีกรีระดับโลก

โดย : near IP : 118.174.152.174 [ 03/03/2008 , 19:41:03 ]

ความคิดเห็นที่ : 4

การ Modified เครื่องไปเป็น Cargo Version
นั้นการบินไทยเคยทำแล้วไม่ใช่ไม่เคยทำเพียงแต่ว่านั่นเป็นความต้องการเฉพาะกิจเท่านั้น การที่จะทำ
Facility เพื่อรองรับการ Modify เครื่องให้เป็น Cargo Version
การบินไทยก็คิดมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จ เราต้องการจะทำเครื่องเราก่อนเพื่อขยาย fleet ไปทำ
Cargo ด้วยซ้ำไป แต่ก็รอโอกาสที่จะอำนวยครั้งนี้ก็เช่นกัน การบินไทยคิดและศึกษาก่อนที่จะออกข่าวเสียอีก
ก็หวังว่าคงสำเร็จ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็คงจะรับช่างเพิ่มอีกแน่นอน ก็ภาวนาให้ project นี้ smooth
going ก็แล้วกัน
การทำเครื่องโดยสารเป็นขนส่งสินค้านั้น ต้องเสริมโครงสร้าง เปลี่ยนพื้นเพื่อรองรับ cargo
ตัดผนังลำตัวเสริมประตูให้ใหญ่ขึ้น modify ระบบไฟ และการขับเคลื่อน ขน cargo ขึ้นและเรียงตู้สินค้า
เป็นต้นและยังมีส่วนที่ต้องรื้อและเอาออกอีกจำนวนมาก

โดย : prawit IP : 58.9.166.46 [ 03/03/2008 , 20:35:41 ]

ความคิดเห็นที่ : 5

ของสายการบิน Korean, EVA, Matinair ก็เห็นหลายลำแล้วนะครับ ที่Modified เครื่อง 747-400 ไปเป็น Cargo
Version

โดย : ช่าง IP : 125.25.65.38 [ 04/03/2008 , 07:31:25 ]

ความคิดเห็นที่ : 6

อ้าว...มหาเมฆ แหมๆ.....ว่าไง ปรึกษาได้นะหุ้น หนะ ผมอย่างเซียน.

โดย : เหลา IP : 116.58.231.242 [ 04/03/2008 , 17:09:10 ]

ความคิดเห็นที่ : 7

เทพจิงๆเลยค่ะ

การบินไทยเนี๊ย

โดย : Sassy Girl IP : 203.148.137.226 [ 10/03/2008 , 09:48:08 ]



Webboard Powered by : Thai Technics.com Thanks to 212cafe.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising