Question & Answer Board

 
เวลา lc ปล่อยเครื่อง

รายละเอียด

อยากรู้ว่าเวลา ช่างใส่ headset ส่งเครื่องแต่ละflight มี การcheck list อะไรบ้างครับกับ
นักบินแล้วจะต้องพูดอะไรบ้างครับ
ตั้งแต่การ push back ,engine,parkingbrake อยากศึกษาครับ รบกวนผู้รู้ หรือพี่ๆLC ด้วยน่ะครับ.....

โดย : ben IP : 117.47.202.210 [ 02/06/2008 , 08:47:10 ]

ความคิดเห็นที่ : 1

ตอนนั้นเครื่องส่งมอบให้นักบินและพร้อมบินแล้วครับ
นักบินเป็น PIC ช่างใส่ headset ก็เพื่อ Communicate กับนักบิน เพื่อให้ทุกอย่างเรียบร้อยเท่านั้น
ช่างไม่มี checklist อีกแล้ว

โดย : prawit IP : 58.9.226.180 [ 02/06/2008 , 18:40:18 ]

ความคิดเห็นที่ : 2

ตั้งแต่การ push back ,engine,parkingbrake อยากศึกษาครับ รบกวนผู้รู้ >>> communicateคับ
แต่ต้องคอยสังเกตสิ่งผิดปรกติ เช่น ฐานล้อ มีไฮดรอลิคleakหรือหยดไหม ยางผิดปรกติไหม เครื่องยนต์ etc.

โดย : xxx IP : 124.121.152.246 [ 03/06/2008 , 10:07:24 ]

ความคิดเห็นที่ : 3

additional info for above ^^^^

general (informal) procedure for push back
It 's vary according to airline procedure
----------------
after all service door close

ckpt :gnd for ckpt
gnd : go ahead cpkt
ckpt: gnd, clear to pressurize hyd?
gnd: affirmative, clr to pressurize hyd.

wait until got atc clearance.

ckpt : gnd from ckpt
gnd : go ahead ckpt
ckpt : clear to push back to heading (facing) north on B
gnd : Roger, clear to push back to heading (facing) north on B, Pls release parking brake.

gnd advice tow tug driver for heading and taxiway

during push back.

ckpt: Pls advice me when clear to start the engine.
...
when clear to start the engine.
...
gnd : ckpt from gnd, clear to start all engine.
ckpt : starting 4-3-21
gnd : (monitor the stating engine for FIRE)
...
after push back completed
...

gnd : ckpt form gnd, push back completed, pls set parking brake.
ckpt : parking brake is set.
gnd : Roger, disconnect towbar.
....
ckpt : all engine good start, clear to disconnect, have a good day.
gnd : roger, disconnecting. Stanby for hand signal on your left hand side. Have a nice flight.
สวัสดีครับ
....
disconnect everthing and standby on the left or right side of aircraft (clear area) that the pilot
can see you clearly.
...
Show steering bypass pin to pilot.
the pilot show clear signal or turn on taxi or landing light.
....
complete......

ALL ABOVE are example
BRDG.


โดย : born IP : 125.24.195.227 [ 03/06/2008 , 15:14:26 ]

ความคิดเห็นที่ : 4

THANK YOU SIR

โดย : ben IP : 58.8.174.130 [ 03/06/2008 , 20:33:45 ]

ความคิดเห็นที่ : 5

procedure ล้วนๆ ถูกมากๆ

โดย : ช่างเคยๆ IP : 202.149.24.161 [ 03/06/2008 , 23:21:56 ]

ความคิดเห็นที่ : 6

ckpt : clear to push back to heading (facing) north on B

B นี่ น่าจะที่ดอนเมืองนะ 555

โดย : KingKonG IP : 125.25.65.114 [ 04/06/2008 , 10:57:38 ]

ความคิดเห็นที่ : 7

แต่หลายๆครั้งที่เห็นบางทีเครื่องถอยจาก E4 heading (facing) south on T13 แล้วต้องลากเครื่องไป marking
2 ซึ่งอยู่ระว่าง Gate E8-E6 บางทีลากเดินหน้าไปนิดเดียวหัวยังไม่พ้น E4 เลย ก็เห็น Start
เครื่องยนต์ถอด Towbar เป่าเครื่องที่อยู่ F1,F3,F5

โดย : ช่าง IP : 125.25.65.38 [ 04/06/2008 , 13:11:31 ]

ความคิดเห็นที่ : 8

นอกโผเมื่อไรล่ะก้อ น่าดูเลยละครับท่านผู้ชม

โดย : น้องช่าง IP : 125.24.207.75 [ 08/06/2008 , 14:09:46 ]

ความคิดเห็นที่ : 9

ข้อ 7 ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลครับ เป็นผมต้องดูว่าใครอยู่แถวนั้นหรือเปล่า ต้องเห็นใจเขาใจเรา ลองนึกดู 4
ดครื่องยนต์เป่าเราขณะเวลา 1400
ข้อ 8 มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัวในการเอาตัวรอดอะครับ

โดย : พี่ช่าง IP : 202.122.130.31 [ 17/06/2008 , 06:29:47 ]



Webboard Powered by : Thai Technics.com Thanks to 212cafe.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising