Question & Answer Board

 
เรียนผู้รู้ทุกท่านถามเรื่อง A-D check เป็นยังไงครับ

รายละเอียด

ถามเรื่อง A-D check เป็นยังไงครับอธิบายให้หน่อยครับงง

โดย : Atomic IP : 117.47.239.30 [ 02/06/2008 , 12:31:27 ]

ความคิดเห็นที่ : 1

งงตรงไหนครับ

โดย : prawit IP : 58.9.166.179 [ 02/06/2008 , 16:56:55 ]

ความคิดเห็นที่ : 2

อยากทราบด้วยครับ ว่า a check, b check, c check, d check จำนวน flight hour ต่างกันยังไงครับ แล้ว
ของการบินไทย ซ่อมแบบไหนบ้างครับ นอกจากนี้ msc ของ boeing กับ airbus จริงๆต้องทำทุกๆกี่ชั่วโมงครับ
และ สามารถ extend ได้เท่าไหร่ครับ ( ของการบินไทยนะครับ )

โดย : นัท IP : 124.120.238.41 [ 03/06/2008 , 16:49:41 ]

ความคิดเห็นที่ : 3

MSC= Maintenance Service Check
MSC จะทำการตรวจทุกวันก่อนบิน ระยะทำการตรวจห่างกันประมาณ 24-48 ช.ม. แล้วแต่ข้อกำหนดของแต่ละเครื่อง
เช่นเครื่องจอดค้างคืนอยู่ และจะนำไปทำการบิน ก็จะต้องมีการตรวจ การตรวจครั้งนี้เรียกว่า MSC
จะมีหัวข้อที่ตรวจมากกว่า MPC แต่ก็ต้องมีหัวข้อการตรวจของ MPC ทุกหัวข้อ

การ check A-check, C-check และ D-check ของแต่ละแบบนั้นจะแตกต่างออกไป จะไม่เท่ากัน (เช่น A-check ของ
A300=400FH แต่ B737-400=250 FH) และ แต่ละบริษัทก็อาจจะมีจำนวนชั่วโมงการ check อาจจะไม่เท่ากัน
ขึ้นอยู่กับประวัติการซ่อมบำรุงของแต่ละบริษัท แต่ก็ใกล้เคียงกัน
สำหรับ B-check นั้นเดิมเครื่อง Boeing B737-200 เคยมีใช้อยู่แต่ B737-400 ไม่มี B-check แล้วครับ มี
A-check, C-check, D-check

ตามหลักการแล้วการ Extend นั้นกระทำเองตามใจไม่ได้จะต้องขออนุญาตก่อนและต้องมัเหตุผลประกอบ
และก็ไม่ใช่ว่าจะได้รับความเห็นชอบเสมอไป เมื่อได้รับอนุญาตจึงจะ extend ได้ ถ้าไม่ได้รับอนุญาตก็ต้อง
ground เครื่องครับ

ให้ตัวอย่าง ระยะเวลาการตรวจเพียงเครื่องเดียวครับ

B737-400
A-Check = 250 FH
C-Check = 4000 FH
D-check หรือ Structure Inspection = 24000 FH

โดย : prawit IP : 58.9.160.236 [ 03/06/2008 , 18:12:33 ]



Webboard Powered by : Thai Technics.com Thanks to 212cafe.com [ Admin ]
Contact Web Administrator
advertising